Đà Nẵng khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 7

VietTimes -- Theo phương châm "4 tại chỗ”, Đà Nẵng đang lên phương án ứng phó với bão số 7-SARIKA đang đổ bộ vào biển Đông.
Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã có hơn 1.700 phương tiện/6.500 lao động của các tỉnh đã vào neo đậu tại bờ.
Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã có hơn 1.700 phương tiện/6.500 lao động của các tỉnh đã vào neo đậu tại bờ.

Theo đó, ngay sau Hội nghị trực tuyến của Trung ương về công tác ứng phó với bão số 7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Đà Nẵng đã chủ trì họp với các sở, ngành để triển khai công tác phòng chống bão số 7. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND TP. Cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc 24/24 với các tàu thuyền; phối hợp với các địa phương và đơn vị: Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản tổ chức di dời tàu thuyền trên sông Hàn vào ku trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và Vịnh Mân Quang, nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu và sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn. Chủ động, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão và mưa lũ lớn; kịp thời tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại về UBND TP sau bão, lũ. 

Đặc biệt, yêu cầu UBND các quận, huyện thông báo tình hình bão, mưa lũ cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh; sẵn sàng phương án phòng chống bão, lũ, triển khai phương án sơ tán nhân dân tại những vùng trũng, thấp, vùng ven biển, sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống để phòng lũ lớn; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán nhân dân và cứu nạn kịp thời ở các khu vực nguy hiểm.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã có hơn 1.700 phương tiện/6.500 lao động của các tỉnh đã vào neo đậu tại bờ. Trên biển chỉ còn 10 phương tiện và 83 lao động đã nhận được thông báo về cơn bão và đang di chuyển về nơi trú tránh an toàn.