Đà Nẵng khai trừ Đảng đối với Viện phó Viện nghiên cứu phát triển KT-XH vì đã viết, đăng tin bài sai sự thật trên Facebook

VietTimes -- Thành ủy Đà Nẵng vừa thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trần Đức Anh Sơn-Viện phó Viện nghiên cứu phát triển KT-XH TP.Đà Nẵng vì "đã viết, đăng tin bài sai sự thật trên Facebook".
Ông Trần Đức Anh Sơn-Viện phó Viện nghiên cứu phát triển KT-XH TP.Đà Nẵng tại sự kiện triển lãm tư liệu Hoàng Sa-Trường Sa
Ông Trần Đức Anh Sơn-Viện phó Viện nghiên cứu phát triển KT-XH TP.Đà Nẵng tại sự kiện triển lãm tư liệu Hoàng Sa-Trường Sa

Mức kỷ luật này đã được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đưa ra tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa XXI diễn ra ngày 5/3/2019.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, "trong thời gian qua, ông Trần Đức Anh Sơn đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội Facebook, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và vi phạm Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp".

Trước đó, vào tháng 2/2018, Ủy Ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng đã xem xét "khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Đức Anh Sơn trong việc viết và đăng tin bài trên mạng xã hội khi các nội dung sai sự thật, bịa đặt, không đúng với quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước". Vi phạm của ông Trần Đức Anh Sơn đã từng bị Ủy Ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo.

Ông Trần Đức Anh Sơn có trình độ Tiến sĩ sử học. Trước khi giữ vị trí Viện phó Viện nghiên cứu phát triển KT-XH TP Đà Nẵng, ông Sơn có thời gian công tác tại Bảo tàng Mỹ thuật cung đình Huế. Ông Sơn là tác giả nhiều công trình nghiên cứu, sách báo viết về biển đảo, đồ gốm, lịch sử… Đặc biệt là kết nối với ông Trần Thắng (Việt kiều) trong việc sưu tập những tư liệu quý về chủ quyền Trường Sa-Hoàng Sa của Việt Nam trong thời gian qua.