Đà Nẵng: Hơn 5.000 thanh niên tình nguyện tham gia ứng phó dịch bệnh COVID-19

VietTimes – Chỉ sau 1 ngày phát động, chương trình hành động vì TP. Đà Nẵng thân yêu chống dịch COVID-19 do Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức đã nhận được 5.205 lượt đăng ký tham gia.
Các tình nguyện viên tham gia công tác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh
Các tình nguyện viên tham gia công tác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Lời kêu gọi mang tên “Hãy sẵn sàng hành động vì TP Đà Nẵng thân yêu” đã nhanh chóng nhận được sự chung tay của thanh niên tìh nguyện trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chương trình được huy động theo 2 đội hình: Đội hình 1 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh COVID-19 có 2.641 đoàn viên thanh niên; Đội hình 2 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống COVID-19 có 2.594 tình nguyện viên đăng ký.

Anh Nguyễn Duy Thành - Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn Đà Nẵng - cho biết, các bạn tình nguyện viên đăng ký tham gia tình nguyện đến từ tất cả các quận, huyện của TP. Các tình nguyện viên đăng ký tham gia chương trình chủ yếu ở độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi, trong đó đa phần là các bạn sinh viên. Ngoài ra, có những bạn đã đi làm nhưng vẫn đăng ký tham gia các hoạt động ở 2 đội hình.

“Thành Đoàn mong muốn các bạn tiếp tục đăng ký tham gia tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh, hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19 để Thành Đoàn thành lập được đội hình có số lượng đông và chất lượng, sẵn sàng hoạt động khi TP cần, chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh” - anh Nguyễn Duy Thành chia sẻ.

Trước đó, trên website và fanpage của Cổng Thông tin điện tử đã đăng tải tin “Hãy sẵn sàng hành động vì TP Đà Nẵng thân yêu” để chuyển tải thông tin, thông điệp của Thành Đoàn đến toàn thể người dân trên địa bàn TP. Bài đăng trên fanpage của Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng sau 16 giờ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng mạng xã hội Facebook với gần 500 lượt thích và 40 lượt chia sẻ.