Đà Nẵng hỗ trợ “tận răng” để nhà đầu tư vào Khu công nghệ cao

VietTimes -- Ngoài ưu đãi về thuê mặt bằng, tinh gọn thủ tục hành chính, Đà Nẵng còn ưu tiên cấp nguồn điện tự động, cung cấp hạ tầng viễn thông, cùng các dịch vụ hậu cần để doanh nghiệp ổn định sản xuất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ Hội nghị đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng tổ chức, đại diện Ban quản lý đã chia sẻ, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng thời bảy tỏ cam kết trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động.

Tại buổi đối thoại, đại diện của các doanh nghiệp gồm: công ty Tokyo Keiki Precision Technology, Niwa Foundry Việt Nam, Dược Danapha; Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng, các đơn vị đang hoạt động, cung cấp dịch vụ tại Khu công nghệ cao đã  gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Ban Quản lý và các sở, ban, ngành trong thời gian qua đã luôn quan tâm, lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất tại Khu công nghệ cao. Đồng thời trao đổi thẳng thắn những quan điểm, khó khăn, vướng mắc nhằm giải quyết triệt để các vẫn đề này.

Liên quan đến hệ thống cấp điện, Điện lực Đà Nẵng cam kết sẽ thực hiện các giải pháp cấp điện đảm bảo hoạt động lâu dài, liên tục và ổn định cho doanh nghiệp. Đối với hạ tầng viễn thông, trong quý 1/2017 sẽ xây dựng trạm thu phát sóng BTS và đến giữa năm 2017 sẽ hoàn thành nhà trạm cấp mạng, đảm bảo phục vụ tốt và đầy đủ nhu cầu viễn thông, Internet của doanh nghiệp. Riêng nhà máy xử lý nước thải tập trung sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 10/2016 và vận hành vào cuối tháng 10/2017.

Bên cạnh các hạng mục trên, dự án Nhà máy cấp nước cho Khu công nghệ cao với công suất 10.000 m3/ngày đêm sẽ được đưa vào phục vụ từ tháng 6/2018 cùng với các công trình điều hành như: trung tâm Hành chính, các trụ sở làm việc của Hải quan, Thuế, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, dịch vụ logistics,...