Đà Nẵng: Hầm chui trăm tỷ Điện Biên Phủ ngập nước

VietTimes -- Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 11/2017, nhưng Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) được đầu tư hơn trăm tỷ đã ngập nước.
Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 11/2017, nhưng Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) được đầu tư hơn trăm tỷ đã ngập nước.
Vừa đưa vào sử dụng từ tháng 11/2017, nhưng Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) được đầu tư hơn trăm tỷ đã ngập nước.
Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương được đầu tư với tổng kinh phí 118 tỷ đồng và thông xe vào ngày 1/11/2017 nhằm phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC. Tuy nhiên, ngày 19/3, tại nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương xuất hiện tình trạng nước đọng trong hầm gây cản trở giao thông.
Liên quan đến hiện tượng này, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng (đơn vị quản lý dự án) cho biết đã nắm được thông tin vụ việc hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương bị ngập nước. 
“Nguyên nhân có nước ngập trong hầm là do máy bơm bị sự cố và sự cố đã được khắc phục. Hiện nguyên nhân nguồn nước thấm chảy vào hầm đang được tìm kiếm”, ông Lương Thạch Vỹ nói.
Trước trả lời của Giám đốc Ban quản lý, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân do nước ở Hồ công viên 29/3 thấm vào gây ngập nước và dù đơn vị vận hành hệ thống máy bơm nhưng nước trong hầm vẫn ngập. Hơn nữa, với những gì đã xảy ra khiến dư luận lo ngại về chất lượng thi công công trình.
Được biết, Dự án hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29/12/2016 với tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm điều hành dự án. Hợp đồng hoàn thành vào tháng 12/2017. Tuy nhiên vì yêu cầu đi lại bức thiết của người dân và phục vụ APEC, nên UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình để phục vụ sự kiện quan trọng này.
Hầm chui Điện Biên Phủ được thiết kế hình chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Trong đó, đoạn hầm kín có chiều dài 80m, nhánh đường hầm phía đường Lý Thái Tổ dài 165,65m; rộng 17m;4,75m tĩnh không . Nhánh đường hầm phía Điện Biên Phủ đi Ngã Ba Huế gồm 2 nhánh, mỗi nhánh dài 163,85m; rộng 8,25m.