Đà Nẵng gặp khó khi “khai tử” các khu tập thể cũ nát

VietTimes -- Mặc dù UBND TP sẽ bố trí mỗi hộ một lô đất tái định cư, hỗ trợ 60% tiền nhà cộng với 60% tiền đất, phần tự làm thêm và di chuyển, nhưng hộ dân sống trong các khu tập thể xuống cấp vẫn không chịu di dời
Đà Nẵng gặp khó khi “khai tử” các khu tập thể cũ nát trên địa bàn
Đà Nẵng gặp khó khi “khai tử” các khu tập thể cũ nát trên địa bàn

Thông tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, UBND TP vừa giao cho UBND quận Hải Châu phối hợp với Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan vận động người dân di dời khỏi các khu tập thể xuống cấp trên địa bàn. Trong đó, một loạt các khu tập thể gồm: số 57 Hùng Vương, 159 Trần Phú, 69B Trần Phú, 129 Hải Phòng, 23 Nguyễn Thiện Thuật, 110 Hoàng Diệu, số 10 Trần Bình Trọng,… đều xuống cấp nghiêm trọng, chất lượng công trình còn dưới 40%, không đảm bảo an toàn và có nguy cơ đổ sập, nhưng người dân vẫn chưa chịu di dời.

Trước thực trạng này, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho UBND quận Hải Châu, Sở Xây dựng, phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức vận động các hộ dân chấp hành chủ trương.Trước mắt, UBND TP sẽ di dời 9/23 khu nhà tập thể đang xuống cấp nghiêm trọng và vận động các hộ dân đang sinh sống tại đây đi nơi khác theo phương án hỗ trợ tiền nhà, tiền đất tái định cư. 

Cụ thể, UBND TP sẽ bố trí mỗi hộ một lô đất tái định cư tại khu A nam cầu Cẩm Lệ, đồng thời hỗ trợ mỗi hộ 60% tiền nhà cộng với 60% tiền đất, phần tự làm thêm và hỗ trợ di chuyển. Đối với những hộ ở tầng trệt, có vị trí đặc biệt thuận lợi như khu vực đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học thì có thể xem xét bố trí tái định cư tại Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và khu dân cư 201 Đống Đa.

Tuy nhiên, hiện tại một số hộ dân ở một số khu tập thể này vẫn chưa chấp thuận phương án UBND TP đưa ra và đề nghị được mua lại nhà hoặc đề nghị được bố trí đất tại khu vực trung tâm TP gây khó khăn trong công tác quy hoạch và an toàn của người dân trước mùa mưa bão năm nay.