Đà Nẵng: Dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường

VietTimes -- Chiều 28/8, bác sỹ Nguyễn Út - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - đã thừa nhận tình trạng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoài và có chiều hướng tiếp tục gia tăng.
Bệnh nhi khám và điều trị tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng gia tăng
Bệnh nhi khám và điều trị tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng gia tăng

Theo thống kê của Sở Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã ghi nhận 3.800 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo bác sỹ Nguyễn Út, dịch bệnh bùng phát là do diễn biến của thời tiết.

“Dự báo tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp và tiếp tục bùng phát. Nhất là Đà Nẵng đang bắt đầu vào mùa mưa và học sinh đến trường. Chính vì vậy, để ngăn chặn dịch, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo và kêu gọi tất cả các quận huyện vào cuộc tổng vệ sinh, diệt bọ gậy, kiểm tra giám sát diễn biến dịch”- bác sỹ Nguyễn Út nói.

Cũng theo bác sỹ Nguyễn Út, trong thời gian đến, số lượng ca mắc không dừng lại mà sẽ tăng lên, nên Sở Y tế kêu gọi tất cả các sở ban ngành, UBND các quận huyện vào cuộc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh bằng việc giữ vệ sinh môi trường, triệt phá môi trường sinh sản của muỗi…