Đà Nẵng: Di dời người dân ra khỏi các căn hộ sai phạm của Mường Thanh trước ngày 10/1/2020

VietTimes -- Chính quyền quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vừa phát đi thông báo yêu cầu chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà và các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ vi phạm trước ngày 10/1/2020 để cơ quan tiến hành cưỡng chế.
Khối căn hộ của Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
Khối căn hộ của Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Cụ thể, UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà) và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), phải thực hiện di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ vi phạm, để lực lượng cưỡng chế tiến hành công tác tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại các tầng nêu trên.

Thời gian di dời người và tài sản là từ ngày 10/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Nếu sau thời gian nói trên chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan không di dời, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ cưỡng chế theo quy định. Mọi chi phí, thiệt hại về tài sản liên quan, Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân liên quan tự chịu trách nhiệm.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng thông báo kể từ ngày 12/1/2020, cơ quan chức năng sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và các dịch vụ internet, cáp truyền hình và các dịch vụ truyền thông khác tại các tầng và các căn hộ vi phạm của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà. Từ ngày 24/2/2020 sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái.

Để hỗ trợ các đối tượng chịu ảnh hưởng của việc cưỡng chế, di dời, các hộ sinh sống tại đây sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng/căn hộ trong 4 tháng (20 triệu đồng/căn hộ); hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển (10 triệu đồng/căn hộ).

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà nhìn từ đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà nhìn từ đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

UBND quận Ngũ Hành Sơn thông báo các tổ chức, cá nhân liên quan liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ An (số 382 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Thực tế cho thấy, chính quyền Đà Nẵng rất cương quyết trong việc xử lý sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, nhằm lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn.