Đà Nẵng đẩy nhanh các dự án Phát triển bền vững do WB tài trợ

VietTimes -- Lãnh đạo Đà Nẵng cam kết với Ngân hàng Thế giới sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho việc thực hiện các dự án Phát triển bền vững do WB tài trợ.
Hợp phần hệ thống xe buýt BRT nội đô đã đưa vào vận hành được 5 tuyến từ cuối năm 2016 và dự kiến đưa vào vận hành toàn bộ vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.
Hợp phần hệ thống xe buýt BRT nội đô đã đưa vào vận hành được 5 tuyến từ cuối năm 2016 và dự kiến đưa vào vận hành toàn bộ vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.

Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) để đánh giá tiến độ thực hiện các dự án Phát triển bền vững do WB tài trợ.

Tại buổi làm việc, các bên đã xem xét tiến độ thực hiện 5 hợp phần của dự án và đánh giá tiến độ các hợp phần bảo đảm, đồng thời đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Hợp phần dự án.

Được biết, Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng gồm 5 hợp phần với mức tăng vốn dự kiến lên gần 282 triệu USD. Hợp phần 1 là cải tạo thoát nước mưa và nước thải; Hợp phần 2 là phát triển xe buýt nhanh (BRT); Hợp phần 3 là xây dựng các cụm đường chiến lược đô thị; Và 2 hợp phần bổ sung.

Trong đó, tiến độ hợp phần 1 có khối lượng hoàn thành của các hợp đồng xây dựng mạng lưới thoát nước thải thuộc phạm vi ban đầu đạt từ 50-75%. Các hạng mục Trạm xử lý nước thải Sơn Trà, Hòa Xuân, Liên Chiểu đang tuân thủ lịch trình đặt ra và đang đi vào các công đoạn cuối của phân đoạn.

Đối với hợp phần 2, hệ thống xe buýt BRT nội đô đã đưa vào vận hành được 5 tuyến từ cuối năm 2016, số lượng hành khách tăng dần với tỷ lệ tăng đạt 50% (tháng 3/2017). Các hợp đồng xây lắp, lắp đặt của các hợp phần BRT hiện đang được triển khai và dự kiến đưa vào vận hành vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.