Đà Nẵng: Công chức chủ động cắt giảm thu nhập, chung sức chống dịch COVID-19

VietTimes -- Chiều 17/4, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn cùng TP trong công tác chống dịch COVID-19, cán bộ công chức Đà Nẵng đã chủ động cắt giảm các khoản thu nhập.
Khu vực một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng
Khu vực một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng

Theo Giám đốc Sở nội vụ TP Đà Nẵng, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành, các cán bộ, công chức Đà Nẵng vẫn đi làm theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, thậm chí có nhiều cán bộ phải làm việc hơn 100% sức lực. Tuy nhiên, do dịch bệnh, cán bộ công chức các sở, ban, ngành Đà Nẵng sẵn sàng cắt giảm các khoản thu nhập để chia sẻ khó khăn chung với TP nói riêng, cả nước nói chung.

“Cụ thể, cắt giảm khoản chi thường xuyên và một số khoản chi khác không cần thiết khoảng 10%. Bên cạnh đó, những chi phí dành cho những hoạt động chưa thực sự cần thiết cũng thực hiện cắt giảm” – Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ, hiện Đà Nẵng chủ trương rà soát lại, dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng số tiền cũng khá lớn. Dự kiến số tiền tiết kiếm được khoảng hơn 530 tỷ đồng, chưa tính các khoản mua sắm tài sản, một số chi hoạt động nghiệp vụ khác.