Đà Nẵng: Bổ sung thêm 5 cơ sở làm nơi cách ly y tế tập trung

VietTimes – Để ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19 trên địa bàn, Đà Nẵng đã quyết định bổ sung 5 địa điểm làm cơ sở cách ly y tế tập trung, trong đó có chùa  Linh Ứng và chùa Mỹ Khê.
Chùa Linh Ứng Sơn trên bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Chùa Linh Ứng Sơn trên bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, hai chùa trên địa bàn quận Sơn Trà là chùa Mỹ Khê và chùa Linh Ứng sẽ được bố trí làm nơi cách ly y tế của ni chúng, tăng chúng.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Thể dục thể thao cơ sở 2 (đường Hoàng Minh Thảo, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và khách sạn Phú Lộc Xuân (tại Lô 23, Khu biệt thự Xuân Thiều, đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) sẽ là khu cách ly tập trung của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Riêng khách sạn Paraacel (số 204 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) sẽ là khu cách ly y tế tập trung của cán bộ y tế. 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà nhìn từ trên cao
Chùa Linh Ứng Sơn Trà nhìn từ trên cao

UBND quận Sơn Trà, quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu phối hợp Công an TP và các cơ sở liên quan có trách nhiệm quản lý an ninh trật tự, giám sát thời hạn thực hiện cách ly ở các cơ sở trên.

Theo phân công của UBND TP Đà Nẵng, Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với UBND các quận và các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện về cách ly y tế cũng như triển khai các biện pháp cách ly y tế theo quy định.