Đà Nẵng bác tin đồn “cách ly tòa nhà Azura vì có người Hàn Quốc bị sốt“

VietTimes -- Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt phải đưa đi cách ly theo quy định và Trung tâm Y tế phải xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà là không chính xác.
Tòa nhà Azura (Đà Nẵng), nơi có nhóm người Hàn Quốc sinh sống
Tòa nhà Azura (Đà Nẵng), nơi có nhóm người Hàn Quốc sinh sống

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, vào lúc 10h ngày 27/2, tổ giám sát chống dịch CoVID-19 của Trung tâm phối hợp với phường An Hải Bắc có đến căn hộ số 2706 thuộc tòa nhà Azura nằm trên địa bàn phường để xác minh và tư vấn cho công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2, từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đang sinh sống chung với 4 công dân khác. 

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ 5 công dân Hàn Quốc nói trên đều có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho, không sốt, không khó thở. Theo quy định về phòng chống dịch COVID-19, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tư vấn cho 5 công dân trên và giải thích về các phương án do Bộ Y tế Việt Nam quy định đối với người đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày.

“Các công dân Hàn Quốc trên đã đồng ý cách ly và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã đưa những người này vào cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện các công dân này vẫn có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh” – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay.

Cũng theo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, đơn vị đã hướng dẫn cho chủ căn hộ thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Theo thống kê của Sở Y tế TP Đà Nẵng tính 8h sáng ngày 2/3, Đà Nẵng đã tiếp nhận, điều trị và theo dõi 205 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (166 người Việt Nam, 39 người nước ngoài), cho xuất viện 184 trường hợp (147 người Việt Nam, 37 người nước ngoài).

Từ 13h30 ngày 1/3 đến 8h00 ngày 2/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19, đồng thời cho xuất viện 2 trường hợp (1 người Việt Nam và 1 người nước ngoài). Thêm 5 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tổng số người đang điều trị tại các bệnh viện là 21 người (19 người Việt Nam, 2 người nước ngoài). Hiện tất cả đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện 199 và Bệnh viện Phổi, tình trạng sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, có 148 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Không có trường hợp dương tính với COVID-19.

Cơ quan y tế tiếp tục giám sát tại cộng đồng còn 19 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường, đồng thời, đang theo dõi tại khu cách ly tập trung 783 trường hợp (Bệnh viện Phổi: 31 người, Bệnh viện 199: 31 người, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ: 272 người, Trường quân sự - Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng: 179 người, Trường quân sự Quân khu 5: 270 người).

Trong ngày 1/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 26 tàu bay với 1.667 người nhập cảnh. Trong đó, có 588 người phải khai báo y tế.