Đà Nẵng: 7 bệnh nhân COVID-19 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

VietTimes – Thông tin vừa được Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết tại tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND  TP Đà Nẵng trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bệnh viện vừa qua.
Bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo bác sỹ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hiện Bệnh viện Đà Nẵng đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Việc điều trị cho bệnh nhân đều tuân thủ phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Bên cạnh những ca bệnh nặng phải thở máy và phải thiết lập ECMO thì trong số 11 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đã có 7 bệnh nhân âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Nhân, những ca đang điều trị đều có bệnh nền rất phức tạp như ung thư, tai biến… nên công tác điều trị cũng gặp trở ngại.

Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 trong thời gian tới, bác sỹ Nhân cho biết, khi bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn hoàn thiện, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ làm việc với các chuyên gia để đưa dần bệnh nhân COVID-19 ra khỏi bệnh viện. 

“Để làm được điều này, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục thu thập tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân viên và làm tất cả các xét nghiệm theo chu kỳ 2 ngày làm xét nghiệm 1 lần. Và làm đến khi tất cả đều âm tính rồi mới ra quyết định cách ly toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện. Trong thời gian cách ly đó sẽ tiếp tục xét nghiệm trong vòng 14 ngày, làm đến khi nào âm tính toàn bộ và thời gian nhanh nhất mất khoảng 4 tuần” - bác sỹ Nhân cho hay.

Trước đó, trong phương án điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng, Đà Nẵng đã điều chỉnh phương án làm sạch 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, chuẩn bị mở cửa chữa trị cho người dân TP bằng cách sẽ chuyển tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 đến các cơ sở khác. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn để chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 đến đây để điều trị.