Đà Nẵng: 100% cán bộ công chức kê khai minh bạch tài sản, thu nhập

VietTimes – Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, tính đến nay, 100% cán bộ công chức Đà Nẵng thực hiện kê khai minh bạch tài sản, thu nhập và không có trường hợp vị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản, thu nhập.
100% cán bộ công chức Đà Nẵng thực hiện kê khai minh bạch tài sản, thu nhập và không có trường hợp vị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản, thu nhập.
100% cán bộ công chức Đà Nẵng thực hiện kê khai minh bạch tài sản, thu nhập và không có trường hợp vị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản, thu nhập.
Theo Báo cáo Công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 của UBND TP Đà Nẵng trình Kỳ họp thứ 6-HĐND TP Đà Nẵng khóa IX. Năm 2016, trên toàn TP Đà Nẵng có 65/65 đơn vị thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với tổng só 6.318/6.39 người kê khai, đạt tỷ lệ 99,9% trường hợp kê khai (1 trường hợp không kê khai do nghỉ việc từ 1/12/2016). Và tính đến 15/10/2017, không có trường hợp bị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản, thu nhập.
Đối với công tác phòng chống tham nhũng, năm 2017, toàn ngành Thanh tra TP đã thực hiện 7.513 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính, chuyên ngành trên các lĩnh vực tại 19.378 tổ chức, cơ sở, cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền 18,4 tỷ đồng; ban hành 8.775 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiến hơn 26 tỷ đồng.
Thanh tra TP và các quận huyện đã tổ chức và hoàn thành 22 cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiến nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại 33 đơn vị.
Qua thanh tra, Thanh tra TP và Thanh tra quận Liên Chiểu đã lập thủ tục chuyển hồ sơ 2 vụ việc có dấu hiệu tội phạm qua Cơ quan CSĐT để tiếp tục làm rõ; Tham gia thanh tra cùng Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đối với 1 đảng viên, nguyên là cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý (ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ); Tiếp nhận 66 đơn tố cáo, xử lý 16 đơn thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 81,3% và chưa phát hiện hành vi tham nhũng.
Về kết quả thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý tham nhũng, Cơ quan điều tra Công an các cấp đã tiến hành điều tra 4 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng (trong đó có 2 vụ của năm 2015 và 2016); Tòa án Nhân dân quận Liên Chiểu đã xét xử và tuyên án 1 vụ án hình sự có liên quan đến tham nhũng đối với bị cáo Nguyên Đức Thắng nguyên là chuyên viên Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng.
Đặc biệt, trong kỳ báo cáo, Đà Nẵng chưa phát hiện tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm Quy chế tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng.