Đa dạng màn hình smartphone trong phân khúc 9 triệu đồng

Sự biến hóa đa dạng về màn hình đã mang đến cho người dùng smartphone nhiều lựa chọn hơn từ màn hình 16:9 cổ điển, kiểu giọt nước, nốt ruồi cho đến tràn viền kết hợp mô-đun camera trượt… trong tầm giá 9 triệu đồng.

Huawei Nova 5T 8GB/128GB - 8,99 triệu đồng

Nova 5T sử dụng màn hình IPS LCD 6,26 inch kiểu “đục lỗ” với phần khuyết là hình tròn nhỏ lệch về góc trái trên đủ chứa camera selfie 32MP của máy.

Thiết kế “nốt ruồi” này có ưu điểm giúp diện tích phần khuyết gọn hơn so với màn hình “giọt nước”, và vị trí nằm lệch về góc sẽ giúp người dùng “quên” đi “nốt ruồi”, đồng thời giảm thiểu khả năng che khuất các chi tiết quan trọng khi hiển thị nội dung toàn màn hình.

Nova 5T được trang bị chip Kirin 980 với NPU kép, RAM 8GB, bộ nhớ 128GB và chạy Android 9.0 Pie kèm giao diện EMUI 9.1. Máy đi kèm viên pin 3.750mAh hỗ trợ sạc nhanh 22,5W qua cổng USB C. Máy sử dụng cảm biến vân cạnh đặt ở cạnh bên.

Nova 5T có ưu thế đến 4 camera sau gồm cảm biến chính 48MP (f/1.8) kết hợp ống kính góc siêu rộng 16MP và hai camera 2MP lần lượt hỗ trợ ghi hình cận cảnh (macro) và đo chiều sâu để chụp ảnh xóa phông.

Samsung Galaxy A70 - 9,29 triệu đồng

Galaxy A70 được trang bị màn hình dạng giọt nước Infinity U – phần khuyết hình chữ U đủ chứa camera selfie 32MP - với viền benzen được tinh chỉnh mỏng gọn hơn so với các máy Galaxy A-series khác cùng ra mắt năm 2019.

Lợi thế của Galaxy A70 đến từ màn hình lớn Super AMOLED lớn đến 6,7 inch Full HD+ giúp tối đa không gian hiển thị mức cực đại so với các đối thủ cùng tầm khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp của người dùng chuộng xem video, lướt web trên smartphone.

Máy cũng trang bị cảm biến vân tay quang học trong màn hình tương tự Galaxy A50 và có 3 camera sau gồm cảm biến chính 32MP, camera 8MP góc siêu rộng và cảm biến 5MP đo chiều sâu hỗ trợ xóa phông.

Galaxy A70 gắn bó với chip Snapdragon 675, RAM 6GB/bộ nhớ 128GB cùng viên pin 4.500mAh có khả năng sạc nhanh 22,5W và chạy Android 9.0 Pie.

Xiaomi Mi 9T - 8,99 triệu đồng

Xiaomi Mi 9T hướng đến thiết kế mặt trước toàn màn hình nhờ kết hợp với camera selfie 20MP đặt trên mô-đun trượt cơ học dạng “thò/thụt” ẩn vào thân máy.

Kiểu thiết kế này giúp mặt trước của Mi 9T trông sexy và không đầy đặn không bị khiếm khuyết với toàn bộ hầu như đều dành cho không giản hiển thị. Tuy vậy thì mô-đun camera selfie dạng trượt cơ học cũng đồng thời mang đến sự nghi ngại về độ bền của thiết bị cũng như sự nhạy cảm trước bụi bẩn hay các va chạm trong thao tác dùng thường ngày.

Mi 9T dùng màn hình AMOLED 6,39 inch tích hợp cảm biến vân tay quang học trong màn hình cùng chip Snapdragon 730 và RAM 6GB/bộ nhớ 64GB, pin 4.000mAh kèm sạc nhanh 18W.

Cụm 3 camera sau của máy gồm cảm biến chính 48MP, camera 8MP ống kính télé hỗ trợ zoom quang 2x và camera 13MP góc chụp siêu rộng.

iPhone 6s Plus 32GB - 8,99 triệu đồng

Điện thoại của quả Táo vẫn giữ nét truyền thống với màn hình 5,5 inch tỉ lệ 16:9 có phần viền trên dưới to bản. Bù lại thì viền to bản sẽ giúp gia cố sức bền và bảo vệ hiệu quả ít nhất mang đến sự tin cậy so với các thiết kế tràn viền với vẻ ngoài mong manh dễ vỡ.

Việc gắn bó với tỉ lệ cũ đã không cho phép iPhone 6s Plus tối đa diện tích hiển thị so với các smartphone cùng cỡ chọn kiểu thiết kế tràn viền. Màn hình của iPhone 6s Plus sẽ tương thích tốt với số đông các nội dung giải trí bởi tỉ lệ 16:9 hiện vẫn được các nhà sản xuất nội dung ưa chuộng nên sẽ hạn chế hiện tượng xuất hiện dải đen hay khuyết một phần khi xem toàn màn hình như các kiểu màn hình sau này.

Khi đối thủ chuyển qua dùng mặt lưng kính thì iPhone 6s Plus vẫn gắn bó với thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp đồng thời tạo thuận lợi cho việc tản nhiệt. Máy vẫn dùng cảm biến vân tay tích hợp cùng nút Home vật lý ở mặt trước. iPhone 6s Plus đồng hành với chip Apple A9, RAM 2GB và được cập nhật lên iOS 13.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/da-dang-man-hinh-smartphone-trong-phan-khuc-9-trieu-dong-191792.ict