Đã có thể sử dụng chuột trên iPad với iPadOS

Với việc hỗ trợ chuột, iPad sẽ đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu công việc.

Steve Troughton-Smith, nhà phát triển ứng dụng cho nền tảng iOS vừa đăng tải lên Twitter một đoạn video trình diễn khả năng sử dụng chuột trên các thiết bị iPad sau khi cập nhật hệ điều hành iPadOS mới.

Sau khi kết nối, chuột sẽ hiển thị dấu trỏ hình tròn tương tự biểu tượng AssistiveTouch. Theo The Verge, tính năng này được thiết kế để mô phỏng cú chạm của ngón tay vào màn hình. "Đây là sự bổ sung đáng giá và đặc biệt quan trọng mà người dùng iPad đã chờ đợi trong nhiều năm qua", The Verge nhận định.

Thử nghiệm sử dụng chuột trên nền tảng iPadOS mới.

Theo một số thử nghiệm, iPadOS có thể kết nối chuột và bàn phím Bluetooth để làm việc.

Việc hỗ trợ sử dụng chuột và bàn phím rời, iPad sẽ hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu công việc, không còn chỉ là thiết bị giải trí đơn thuần. iPadOS là phiên bản tùy biến của iOS, tích hợp thêm các tính năng phù hợp với sản phẩm màn hình lớn.

Trên nền tảng mới này, Apple đã bổ sung một số công cụ trong Trung tâm thông báo, cùng với đó là các cử chỉ đa nhiệm mới. Điều này cho phép người dùng kéo và mở các ứng dụng trong chế độ chia đôi màn hình.

Màn hình chính của máy cũng được bổ sung thêm các widget khác nhau, cho phép người dùng truy cập nhanh một số cài đặt hoặc công cụ cần thiết khi sử dụng.

Ngoài ra, iPad cũng sẽ được cải tiến trình quản lý tệp tin. Về giao diện, nó trông giống Finder trên macOS với khả năng cung cấp thông tin tệp tin. Điểm đáng chú ý nhất là việc ứng dụng quản lý tệp tin trên iPadOS sẽ hỗ trợ ổ cứng cắm ngoài và cả thẻ nhớ. Nó cho phép người dùng chép trực tiếp tệp tin qua lại trên iPad mà không cần dùng đến iTunes.

Theo Zing

http://news.zing.vn/da-co-the-su-dung-chuot-tren-ipad-voi-ipados-post953156.html