Đã có thể dùng điện thoại, thẻ thanh toán thay vé một số tuyến buýt tại TP.HCM

Mở ZaloPay trên smartphone hoặc dùng thẻ được cấp, khách có thể mua vé tự động khi đi các tuyến xe buýt thử nghiệm tại TP.HCM.

Trên ứng dụng ZaloPay đã xuất hiện thẻ Uni Pass dùng để đi xe buýt. Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng này để tạo tài khoản Uni Pass, nạp tiền vào tài khoản, sau đó sẽ có thể dùng để mua vé tự động đi các tuyến xe buýt thử nghiệm tại TP.HCM.

Khách đang chờ chuẩn bị lên một chiếc xe buýt - Ảnh: H.Đ

Bên cạnh tài khoản Uni Pass trên ZaloPay, khách hàng nếu muốn sẽ được cấp thẻ nhựa Uni Pass dùng để “quẹt” trên xe buýt.

Chương trình thử nghiệm bắt đầu thực hiện từ sáng nay 8/3 do Trung tâm quản ý giao thông cộng cộng (Sở GTVT TPHCM) tổ chức. Khách khi lên xe buýt có thể dùng thẻ Uni Pass chạm vào máy thanh toán trên xe để thanh toán tiền.

Trên ứng dụng ZaloPay, khách chỉ việc bấm vào Vé điện tử, một mã QR Code sẽ hiện ra để máy quét trên xe buýt đọc và trừ tiền.

Trước mắt, chương trình thí điểm thực hiện từ tháng 3-6/2019 trên các tuyến xe 86, 50, 52, 55, 30, 93, 59, 68 và 69, với khoảng 141 chiếc.

Giai đoạn hai từ tháng 7.2019 tiếp tục thí điểm trên tuyến số 10, 18, 28, 45, 54, 91, 150, với khoảng 139 phương tiện.

Trong thời gian thử nghiệm, việc bán vé bằng tiền mặt và tiếp viên vẫn duy trì, tuy nhiên tương lai có thể không còn nhân viên bán vé.

Để được cấp thẻ Uni Pass, khách hàng có thể mang CMND đến đăng ký tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP.HCM), hoặc đơn giản hơn là dùng Uni Pass trên ZaloPay.

Ông Trần Chí Trung – Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông cộng cộng, nói trên tờ Thanh Niên cho biết đề án này sử dụng hoàn toàn nguồn vốn từ doanh nghiệp, không sử dụng ngân sách thành phố. Sau khi thí điểm thành công, Sở GTVT TPHCM xem xét trình UBND TPHCM triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố.

Cũng theo ông Trung, trong tương lai, thẻ xe buýt thông minh sẽ thuận tiện cho người dân khi đi xe buýt bằng công nghệ mới với nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng một thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, xe buýt nhanh BRT, buýt thủy,…

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/da-co-the-dung-dien-thoai-the-thanh-toan-thay-ve-mot-so-tuyen-buyt-tai-tp-hcm-179896.ict