TP. Hồ Chí Minh:

Đã có một bài thi đạt 9 điểm môn Ngữ văn

VietTimes -- Ngày 2/7, ông Nguyễn Văn Hiếu -- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh -- cho biết, hiện giáo viên đã chấm khoảng 30% số lượng bài thi môn Ngữ văn và đã có một bài thi đạt điểm 9.
Thí sinh dự thi. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi. Ảnh: Minh Thúy

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Hội đồng chấm thi TP. Hồ Chí Minh. 

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TP. Hồ Chí Minh có số thí sinh dự thi đông nên số lượng bài thi lớn, đứng thứ hai cả nước, sau Hà Nội. Do vậy, số lượng cán bộ tham gia công tác chấm thi được huy động rất đông.

Sau khi làm công tác tập huấn, ngày 29/6 các giám khảo bắt đầu chấm thi Số lượng bài thi môn Ngữ văn có khoảng hơn 68.000 bài và đến sáng nay đã chấm được 30%, trong đó, có một bài thi đạt điểm 9.

Hiện, có 650 cán bộ chấm thi tự luận và 40 cán bộ chấm kiểm tra môn Ngữ văn. Trưởng môn chấm sẽ chọn các túi bài sau khi đã hoàn thành hai vòng chấm vẫn còn lệch điểm để chấm kiểm tra, đồng thời cũng chấm kiểm tra lại các bài thi đạt điểm cao.

Việc chấm kiểm tra được thực hiện song song với quá trình chấm.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, với tiến độ chấm như hiện nay, dự kiến sẽ chấm xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm vào ngày 5/7 tới. Các bài thi tự luận còn phải so sánh, vì vậy dự kiến đến ngày 7/7 tới sẽ hoàn tất công tác chấm thi.