Đã có hình ảnh kẻ khủng bố ở ga tàu điện ngầm St Peterburg

VietTimes -- Đã xác định được hình ảnh và danh tính kẻ khủng bố gây ra vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở St Peterburg chiều qua làm 14 người chết, 45 người bị thương. Đó là Jialyanov, 23 tuổi, người gốc vùng Trung Á. Tên này lo lắng tay nắm chặt trước vụ nổ.
Cấp cứu nạn nhân vụ nổ
Cấp cứu nạn nhân vụ nổ

"Theo một trong những giả thuyết, thiết bị nổ trong ga tàu điện ngầm ở St Peterburg do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Đó là một thanh niên 23 tuổi, người gốc vùng Trung Á " - nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin của Interfax, kẻ khủng bố đã đeo ba lô trong có đặt thiết bị nổ. Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh tên này cho thiết bị nổ vào trong ba lô.

Các cơ quan điều tra đang kiểm tra tất cả mối quan hệ của kẻ khủng bố ở St Peterburg, trong đó có hai thanh niên, một nam, một nữ, bị tình nghi hỗ trợ tên này.

Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ nổ
Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ nổ

Tối qua, Tổng thống Nga Putin đã tới ga tàu điện ngầm "Đại học Công nghệ"", nơi xảy ra vụ nổ, đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ nổ. Trước đó, tại đây, người dân cũng đã đặt hoa và thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân.

Người lái tàu dũng cảm

Tối qua, trên mạng xã hội Nga đã xuất hiện ảnh của người lái tàu điện ngầm dũng cảm. Người này có tên là Aleksandr  (chưa rõ họ), năm nay 51 tuổi. Nhờ tính chuyên nghiệp của mình, ông đã đưa tàu vào ga, tránh được thương vong lớn khi vụ nổ xảy ra.