Đã có bản Android 10 chính thức, nhiều tính năng hay

Google đã tung ra phiên bản Android 10 cho các model thuộc dòng Pixel bao gồm Pixel, Pixel 2 và Pixel 3.

Sau khi giới thiệu các phiên bản beta, Google vừa tung ra Android 10 chính thức cho người dùng Pixel. Các mẫu smartphone khác có thể sẽ được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới này trong cuối năm nay. Dưới đây là những tính năng đáng chú ý của phiên bản này:

Phím tắt thông minh

Phần thông báo trên Android mới đã bổ sung phím tắt hữu ích. Người dùng có thể mở những ứng dụng liên quan. Ví dụ khi bạn nhận được một tin nhắn có kèm địa chỉ, bạn có thể mở nhanh ứng dụng Google Maps ngay ở phần thông báo.

Cử chỉ vuốt mới

Giờ đây bạn có thể vuốt từ cạnh trái hoặc phải của màn hình để back. Tính năng này khá tiện lợi khi người dùng đọc báo, xem tin tức. Cách làm này đã xuất hiện trên một số giao diện tùy biến của Xiaomi hay Huawei.

Live Caption

Tính năng này sẽ thêm phần phụ đề trong video của bạn ngay cả khi không có kết nối Internet.

Ảnh trên Android 10 đã có thể được lưu ở định dạng HEIF

 Định dạng HEIF cho hình ảnh có kích thước tập tin nhỏ hơn và chất lượng hình ảnh cao hơn tiêu chuẩn JPEG cũ.

Quyền riêng tư

 Đây là một cải tiến lớn so với Android 9. Giờ đây, quyền riêng tư đã trở thành một phần riêng trong cài đặt. Người dùng có thể cấp quyền truy cập cho các ứng dụng ở tính năng này.

Kiểm soát ứng dụng nhiều hơn

Cụ thể, với Android 10, bạn có thể tùy chỉnh việc truy cập dữ liệu vị trí các ứng dụng trên smartphone. Theo đó, bạn có thể cấp quyền truy cập mọi lúc, chỉ khi dùng ứng dụng hoặc không bao giờ.

Focus Mode

 Chế độ này giúp bạn dừng các ứng dụng khiến bản thân bị mất tập trung và muốn hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.

Chế độ ban đêm

Chế độ sử dụng ban đêm đã được Google mang lên phiên bản Android 9 nhưng nó vẫn chưa hoạt động ổn định. Với Android 10, tính năng này đã được cải thiện, chế độ tối hoạt động với tất cả ứng dụng mặc định.

Theo Zing

https://news.zing.vn/google-pixel-da-cap-nhat-duoc-android-10-nhieu-tinh-nang-thong-minh-post986169.html