Cựu Tổng thống Saakashvili sẽ trở lại Gruzia từ Mỹ

VietTimes -- Theo báo chí Nga, cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili từ New York đưa ra tuyên bố cho biết muốn về nước. 
Ông Saakashvili.
Ông Saakashvili.

Ông Saakashvili cũng cho rằng cần người đứng đầu Vệ binh quốc gia Ukraine Khatiya Dekanoidze ở cương vị lãnh đạo tương lai của Bộ Nội vụ Gruzia.

Trước đó, Cựu Tổng thống Saakashvili rời Gruzia ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống mới vào năm 2013. 

Văn phòng Tổng Công tố của Gruzia khởi tố chống Mikhail Saakashvili về tội phạm trong ba vụ án hình sự. 

Saakashvili bị đưa vào diện truy nã trong nước này. Trong khi đó Saakashvili nhiều lần tuyên bố ông ta tin tưởng vào chiến thắng của đảng mình - tức hoạt động của «Phong trào dân tộc thống nhất» (UNM) trong cuộc bầu cử Quốc hội Gruzia vào ngày 08 tháng Mười 2016. 

Tổng thống đương nhiệm của Gruzia là Bidzina Ivanishvili mới đây đã tuyên bố rằng Saakashvili sẽ bị bắt giữ ngay sau khi đặt chân lên đất Gruzia.

«Tôi thực sự đang chuẩn bị trở về Gruzia và bảo vệ lợi ích của kết quả bầu cử», - Ông Saakashvili tuyên bố ở New York trong cuộc họp với những người ủng hộ đảng «Phong trào dân tộc thống nhất».

Thời gian gần đây, các đại diện chính giới Gruzia tuyên bố rằng đảng đối lập «Phong trào dân tộc thống nhất» do Saakashvili thành lập có toan tính gây mất ổn định tình hình trong nước và tiến hành các cuộc biểu tình chống đối qui mô sau cuộc bầu cử Quốc hội sẽ tổ chức vào ngày 08 tháng 10.