Cứu sản phụ đẻ rơi con ở bìa rừng

VietTimes -- Không kịp đến bệnh viện sinh con, chị Hoàng Thị Sàng (24 tuổi – Hà Giang) đã đẻ ngay bìa rừng. Nhận được tin báo, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã ngay lập tức lấy xe máy đến tận nơi cứu giúp.

Trực tiếp tới bìa rừng cứu mẹ con chị Sàng là bác sĩ Lý Đức Hùng, Trưởng khoa sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn. Ngay khi có tin báo, hai cán bộ đã ngay lập tức lên đường để cứu sản phụ Sàng.

Mẹ con chị Sàng đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang (Ảnh: BVCC)
Mẹ con chị Sàng đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê cho biết, khi bác sĩ đến nơi, cháu bé vừa lọt lòng, chưa được cắt rốn, nhau thai vẫn còn ở trong bụng mẹ. Ngay lập tức, bác sĩ Hùng xử trí cho thai phụ, còn nữ hộ sinh Mẫn thì ủ ấm cháu bé bằng khăn, rồi đưa cả hai mẹ con về bệnh viện bằng xe cấp cứu.

Bác sĩ Chung cho biết, tới chiều 10/3, tình trạng của sản phụ Hoàng Thị Sàng ổn định, cháu bé khỏe mạnh, đủ tháng. Tuy nhiên, do cháu bé bị đẻ rơi tại bìa rừng nên cần phải ở lại bệnh viện theo dõi sức khỏe trong vòng 5 đến 6 ngày.

Bác sĩ hỗ trợ chị Sàng ngay tại bìa rừng (Ảnh: BVCC)
Bác sĩ hỗ trợ chị Sàng ngay tại bìa rừng (Ảnh: BVCC)

Được biết, đây là lần thứ ba chị Sàng sinh con.

Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện cũng đã đỡ đẻ cho một sản phụ bị rơi vào khe núi. Ca đỡ đẻ thành công, sức khỏe của hai mẹ con ổn định và đã được ra viện.