Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive chính thức “chia tay” Apple

VietTimes -- Thông tin về cựu Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive đã bị gỡ bỏ khỏi trang thông tin lãnh đạo của công ty, đánh dấu việc nhà thiết kế nổi tiếng này chính thức chia tay nơi mà ông đã từng gắn bó trong một khoảng thời gian khá dài.
Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive (trái) và CEO Apple (phải). Ảnh: PhoneArena
Cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive (trái) và CEO Apple (phải). Ảnh: PhoneArena

Theo một thông cáo với báo chí vào hồi tháng 6, ông Ive đã tuyên bố rằng ông sẽ rời Apple để thành lập công ty của riêng mình. Ông Ive gia nhập Apple kể từ năm 1992 và đứng đầu nhóm thiết kế của công ty từ năm 1996. Ông tạo ra các sản phẩm mang tính biểu tượng như iMac, iPod, iPhone, iPad, MacBook và một số thành phần của hệ điều hành di động iOS.

Ảnh: PhoneArena
Tháng trước, thông tin về Jony Ive vẫn nằm danh sách lãnh đạo của Apple. Ảnh: PhoneArena

Ông xác định phương châm thiết kế giao diện tối giản, hiện đại, lấy màu trắng là tông chủ đạo trong dòng sản phẩm của công ty, nuôi dưỡng một phong cách sang trọng kèm theo mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Ảnh: PhoneArena
Hiện tại, danh sách này đã không còn thông tin và hình ảnh của ông Ive. Ảnh: PhoneArena

Năm 2011, ông là một trong những CEO có vai trò quan trọng nhất của Apple chỉ sau Steve Jobs. Năm 2015, ông được bổ nhiệm vị trí Giám đốc thiết kế của công ty. Ông Ive cũng là người đã thiết kế khuôn viên Apple Park mới ở Cupertino.


Khi đưa ra thông báo rời khỏi công ty, Cựu Giám đốc thiết kế không đề cập thời gian cụ thể cho sự ra đi này. Việc Apple gỡ ảnh và thông tin nhà thiết kế trên trang web được coi dấu mốc chính thức đánh dấu việc nhà thiết kế này rời khỏi công ty. Thay vì xướng tên một Giám đốc thiết kế thay thế, Apple cho biết công ty sẽ chuyển giao dần nhiệm vụ thiết kế sản phẩm cho Evans Hankey, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế công nghiệp và Alan Dye, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế giao diện. Hankey và Dye được cho là sẽ trở thành đồng trưởng nhóm thiết kế tại Apple, mặc dù cặp đôi này vẫn chưa xuất hiện trên trang Lãnh đạo của công ty.

Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Khi tuyên bố rời khỏi Apple, Ive nói: “Sau gần 30 năm làm việc tại Apple cùng vô số dự án, tôi tự hào vì đã tạo ra một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, mạnh mẽ, sôi nổi và tài năng hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử phát triển của công ty. Tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo xuất sắc của Evans, Alan và Jeff, những người từng là công tác viên thân thiết nhất của tôi, đội ngũ này sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Apple sẽ vẫn là người bạn thân thiết của tôi và tôi mong muốn được hợp tác lâu dài với họ”.


Tạp chí Phố Wall từng tiết lộ lý do Ive rời khỏi Apple là vì không hài lòng với định hướng thiết kế mà công ty hướng tới. Tuy nhiên, báo cào này đã bị CEO Tim Cook phủ nhận và cho rằng câu chuyện mà tạp chí đưa ra là vô căn cứ.

Sau khi rời Apple, Jony Ive sẽ mở một công ty thiết kế mới có tên LoveFrom, ra mắt vào năm 2020. Khách hàng đầu tiên của LoveFrom chính là Apple với các “dự án độc quyền”. Jony Ive tiết lộ với Financial Times rằng LoveFrom sẽ tiếp tục làm việc trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Theo PhoneArena