Cựu Giám đốc An ninh Facebook: Mark Zuckerberg nên từ chức!

VietTimes -- Alex Stamos, cựu giám đốc an ninh của Facebook đã đưa ra một đề nghị vào hôm thứ Ba rằng Mark Zuckerberg đang nắm giữ quá nhiều quyền lực. Ông cho rằng vị CEO nên từ chức và thuê một người nào đó thay thế làm Giám đốc điều hành của công ty.
Alex Stamos, cựu Giám đốc An ninh của Facebook. Ảnh: Business Insider
Alex Stamos, cựu Giám đốc An ninh của Facebook. Ảnh: Business Insider

Chủ tịch Microsoft - Brad Smith sẽ là ứng cử viên sáng giá thay thế Zuckerberg, Stamos nói hội nghị Collision ở Toronto. “Điều này nên được thực hiện và Zuckerberg sẽ có thời gian tập trung vào những điều anh ấy thích như thay đổi văn hóa làm việc tại công ty”, Stamos giải thích cho quan điểm này của mình.


Stamos không phải là người đầu tiên cho rằng Mark Zuckerberg đang nắm giữ quá nhiều quyền lực. Trước đó, người đồng sáng lập Facebook - Chris Hughes, khi đưa ra quan điểm chia nhỏ Facebook, ông cũng đề cập đến việc lạm dụng quyền lực và độc quyền của Mark Zuckerberg. Một số chính trị gia Hoa Kỳ còn đề nghị chia tay Facebook vì cho rằng mạng xã hội này đang ngày càng khó kiểm soát.

Tuy nhiên, Stamos lại không đồng tình với quan điểm chia tay Facebook của một số chính trị gia Hoa Kỳ. “Chia tay Facebook sẽ không giải quyết được vấn đề cốt lõi như quyền riêng tư hay sự truyền bá thông tin sai lệch”, ông nói.

Tại sao lại là Chủ tịch Microsoft Brad Smith?

Giải thích cho lựa chọn này, Stamos cho rằng Smith đã giúp “gã khổng lồ phần mềm” “làm hòa” với các cơ quan quản lý khi nó bị chính phủ “sờ gáy” vào đầu năm 2008 về các hoạt động kinh doanh của mình tương tự như Facebook hiện nay.

Facebook đã bị các cơ quan quản lý điều tra trong suốt 3 năm qua, bắt đầu từ vụ bê bối truyền bá thông tin sai lệch của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Tiếp sau đó là một loạt các cáo buộc về việc vi phạm quyền riêng tư cũng như dữ liệu người dùng. Mới đây nhất là lời kêu gọi chia tay Facebook nhằm thực thi luật chống độc quyền vì nhiều người lo ngại rằng mạng xã hội này đang ngày càng nắm nhiều quyền lực đến mức không thể kiểm soát được.

Theo Business Insider