Cựu cố vấn của Tổng thống Bill Clinton: Bà Hillary Clinton nghĩ mình được “Chúa sinh ra” để làm Tổng thống

VietTimes -- Cựu cố vấn của Tổng thống Bill Clinton, Dick Morris, mới đây nói rằng bà Hillary Clinton rất có khả năng sẽ gia nhập cuộc đua giành vị trí Tổng thống trong năm 2020 bởi bà có suy nghĩ rằng mình được “Chúa sinh ra” để trở thành Tổng thống.
Có nhiều thông tin cho rằng bà Clinton có thể nhập cuộc đua phía đảng Dân chủ (Ảnh: Inquirer)
Có nhiều thông tin cho rằng bà Clinton có thể nhập cuộc đua phía đảng Dân chủ (Ảnh: Inquirer)

“Theo cảm nhận của tôi thì bà ấy muốn làm thế” – ông Morris nói – “Bà ấy cảm thấy được chỉ định để làm vậy. Bà ấy cảm thấy buộc phải làm vậy. Bà ấy cảm thấy Chúa trời sinh ra mình để làm vậy, nhưng cùng lúc lại do dự bởi nhận ra rằng thời điểm vẫn chưa đến”.

Vị cựu cố vấn nói thêm, ông nghĩ rằng bà Hillary Clinton đang chờ đợi một cơ hội để nhảy vào cuộc đua và đặc biệt là chờ đến khi ứng viên Joe Biden – cựu Phó Tổng thống Mỹ - phải bỏ cuộc.

“Bà ấy phải chờ cho tới khi ông Biden bị loại bởi ông ấy rõ ràng là ông ấy có khả năng bị như vậy, và nếu ông ấy rời cuộc đua, đó chính là sự khai cuộc cho bà Clinton” – ông Morris nói.

Bà Hillary Clinton sẽ thay thế ông Biden với tư cách ứng viên ôn hòa bởi giới cử tri sẽ tìm kiếm một người thay thế cho ứng viên “cánh tả” Elizabeth Warren; ông Morris nói.

“Câu hỏi đặt ra là liệu có đủ ứng viên ôn hòa để có thể đánh bại ứng viên cánh tả là bà Elizabeth Warren hay không?” – ông Morris nói thêm – “Đừng hiểu nhầm. Bà ấy (Clinton) muốn điều đó. Bà ấy đang lên kế hoạch cho điều đó và sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được điều đó”.

Hiện có nhiều thông tin nói khả năng bà Clinton nhập cuộc đua, đặc biệt là từ các hãng tin bảo thủ, trong lúc bà đang thực hiện tour quảng bá cuốn sách “The Book of Gutsy Women” (Cuốn sách của những người phụ nữ gan góc) mà bà viết cùng con gái. Một số đồng minh của bà bác bỏ tin đồn này, nói rằng đó là câu chuyện “do Bannon thêu dệt”, ám chỉ cựu cố vấn Stephen Bannon của Tổng thống Donald Trump.

Theo The Hill