Cựu chiến binh phải là tấm gương cho thế hệ sau học tập

VietTimes -- Đó là mong muốn của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong Lễ mít tinh kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 29 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân và 29 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam chiều ngày 21/12/2018 tại Bộ Thông tin và Truyền thông. 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện tại lễ mít tinh
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện tại lễ mít tinh

Nói chuyện, trao đổi thân mật với các cựu chiến binh của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, quân đội Việt Nam là một quân đội anh hùng, có truyền thống hào hùng. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành một di sản quý báu của quân đội Việt Nam. Bộ đội Cụ Hồ là những người lính chất phác, giản dị, hiền lành, họ từ nhân dân mà ra, vì nhân dân hy sinh và được nhân dân yêu thương coi như con.

Bộ trưởng đã khái quát lại sáu lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, Bưu chính là hạ tầng chuyển phát và logistics cho thương mại điện tử. Một sứ mạng quan trọng khác của bưu chính là cung cấp dịch vụ công, thực hiện phần lớn những hoạt động của cơ quan nhà nước. Viễn thông là hạ tầng kết nối cho nền kinh tế số. CNTT là chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số, thành phố thông minh. An toàn, an ninh mạng là tạo ra một không gian mạng an toàn nhằm thúc đẩy một xã hội số. Công nghiệp ICT là phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, là công nghiệp sản xuất phần mềm, phần cứng, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp ứng dụng CNTT, công nghệ nội dung số, công nghiệp an ninh mạng, công nghiệp sản xuất IoT, phát triên và ứng dụng các công nghệ của Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Về công tác tuyên truyền, báo chí cần phải tạo được niềm tin, đồng thuận xã hội, tạo ra khát vọng về việc xây dựng Việt Nam hùng cường.

Đại diện cựu. chiến binh Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm
 Đại diện cựu. chiến binh Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm

Trong bối cảnh ngành ICT trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ, CMCN 4.0 đang tạo ra những thay đổi lớn lao, Bộ trưởng nhấn mạnh, đất nước Việt Nam muốn phát triển, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, phải đẩy mạnh ứng dụng ICT vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Bộ TT&TT đóng vai trò rất quan trọng với những sứ mạng và nhiệm vụ to lớn bởi ICT là nền tảng của mọi lĩnh vực.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, để Bộ TT&TT thực sự bứt phá, thực hiện được các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, các đồng chí cựu chiến binh hiện đang công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ hãy mãi mãi gìn giữ tinh thần của Bộ đội Cụ Hồ và hãy lan tỏa tinh thần ấy cho mọi người xung quan trong đơn vị, doanh nghiệp của mình. Đó là sự kỷ luật, sự không ngại gian khổ, khó khăn và không quản hy sinh. Với tinh thần ấy, các cựu chiến binh thực sự là những tấm gương cho các thế hệ đi sau học tập