Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo, nói mức án chung thân quá nặng

VietTimes -- Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng, đồng thời đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm và xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt.

Cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son bị tuyên phạt tù chung thân. Ảnh: TTXVN.
Cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son bị tuyên phạt tù chung thân. Ảnh: TTXVN.

Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Bắc Son - cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng - nguyên Phó TGĐ TCT Viễn thông Mobifone trong vụ án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bắc Son đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ và cho rằng ngay giai đoạn đầu điều tra, bị cáo đã tự khai hành vi nhận hối lộ và hiện đã khắc phục hết hậu quả

“Đối chiếu với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, bị cáo kính đề nghị quý Tòa cấp cao tại Hà Nội xem xét rộng lượng khoan hồng, giảm án cho bị cáo để bị cáo sau những năm tập trung cải tạo có cơ hội sớm được trở về đoàn tụ với vợ con, các cháu, họ mạc, bạn bè và đồng đội trong những năm tháng còn lại của đời mình”, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son vừa bị tuyên phạt chung thân đề nghị.

Cùng thời điểm này, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng - nguyên Phó TGĐ TCT Viễn thông Mobifonecho cũng có đơn kháng cáo. Nguyên Phó Tổng Mobifone cho rằng mức hình phạt của tòa cấp sơ thẩm là quá nặng vì tòa chưa chấp nhận những nội dung đánh giá bản chất hành vi khách quan của bị cáo trong vụ án.

Do vậy, bị cáo Hùng làm đơn kháng cáo lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để xem xét, xét xử theo trình tự phúc thẩm một cách khách quan và quyết định để bị cáo được miễn hình phạt. 

Được biết, trong phiên tuyên án ngày 28/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son được xác định là "bị cáo đầu vụ" trong vụ án Mobifone chi 8.900 tỷ đồng mua 95% cổ phần AVG phải nhận mức án chung thân. Hội đồng xét xử kết luận bị cáo Nguyễn Bắc Son là người chỉ đạo trực tiếp việc lập, thẩm định, phê duyệt và thực hiện dự án đầu tư. 

Bị cáo Nguyễn Bắc Son chính là người chỉ đạo quyết liệt các bị cáo Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng và các bị can khác làm trái quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại tài sản của nhà nước. 

Cũng trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù.