Cứu bệnh nhân tắc động mạch vành sau khi đặt stent

VietTimes -- Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cấp cứu thành công bệnh nhân Nguyễn V.T. (79 tuổi), bị tắc động mạch vành.
Bệnh nhân T. hồi phục sức khỏe sau khi phẫu thuật.
Bệnh nhân T. hồi phục sức khỏe sau khi phẫu thuật.

Trước đó, ông T. nhập viện trong tình trạng đau tức ngực trái, khó thở, chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, động mạch vành hẹp và tắc. Tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, ông được phẫu thuật đặt stent mạch vành để chữa bệnh.

Tuy nhiên ngay sau đó, ca phẫu thuật xảy ra biến chứng. Máu không chảy ra stent đã đặt, bệnh nhân tụt huyết áp, ngừng tuần hoàn. Bác sĩ Hoàng Minh Quang, Trưởng Khoa Nội Tim mạch của Bệnh viện cho biết, đây là một trong những diễn biến phức tạp, khó lường trước và rất hiếm gặp trong can thiệp mạch vành, nếu không được phát hiện, xử trí kịp thời, người bệnh có thể tử vong ngay lập tức...

Sau 30 phút cấp cứu, ca mổ thành công, các bác sĩ đưa huyết áp của người bệnh trở lại trạng thái ổn định, thông dòng máu chảy qua động mạch vành đặt stent. Đến nay, sức khỏe của ông T. ổn định, không còn tình trạng đau tức ngực và đã được xuất viện.