Cúp quốc gia: Quà sinh nhật muộn tặng bầu Hiển

VietTimes -- Rốt cuộc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã mang được chiếc Cúp quốc gia về làm quà sinh nhật muộn (lần thứ 57) cho bầu Hiển, kết thúc một mùa giải thành công.
Lễ đăng quang của đội vô địch Cúp quốc gia 2019. (Ảnh VPF)
Lễ đăng quang của đội vô địch Cúp quốc gia 2019. (Ảnh VPF)

Thực ra việc HLV Vũ Hồng Việt có mặt dự sinh nhật (29/10/2019) không ảnh hưởng nhiều đến trận chung kết Cúp quốc gia giữa Quảng Nam và Hà Nội FC. Đơn giản là kể cả khi Hà Nội vô địch thì người đi dự giải đấu châu lục năm sau vẫn là Quảng Nam, bởi lệnh cấm của AFC. Đây đơn thuần là cuộc chiến danh dự, nơi Quảng Nam khẳng định mình.

Khi chỉ có địa lợi

Thực tế, các cầu thủ chủ nhà Quảng Nam còn biết tận dụng điều kiện trời mưa, sân trơn bóng ướt để “tra tấn” đội khách. Các cầu thủ xứ Quảng đều hiểu các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hà Nội đều ít nhiều thi đấu rón rén, tránh chấn thương trước ngày tập trung đội tuyển nên thi đấu lăn xả.

Không khoan nhượng. Ảnh VPF

Không khoan nhượng. Ảnh VPF

Việc chủ nhà chơi 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Samson, Rodrigo Dias, Lucas Rocha được cho là lợi thế hơn Hà Nội chỉ dùng mỗi Ibou Kebe.

Nhất là Hoàng Vũ Samson vốn quá quen thuộc lối đá của đội bóng cũ. Đây là trận đấu thủ môn U22 Việt Nam Bùi Tiến Dũng tiếp tục phải ngồi dự bị cho Phí Minh Long.

Điều kiện sân bãi không ủng hộ lối chơi ban chuyền ngắn, kỹ thuật của Hà Nội. Với thực lực yếu hơn, không nắm được thế trận nhưng Quảng Nam cũng đã may mắn có bàn dẫn điểm ở phút 35. Từ tình huống chống đá phạt sau quả treo bóng của Hồng Sơn, trung vệ Thành Chung bất ngờ phản lưới nhà, đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số cho Quảng Nam.

Đã 3 lần đón hụt chiếc Cúp quốc gia, HLV Chu Đình Nghiêm không muốn lần thứ 4 để điều đó xảy ra và khá nhiều khán giả vẫn cùng nhận định đó, cúp phải về Hà Nội. Nhưng lần này, thay vì giải pháp chuyên môn như thường lệ, Hà Nội có quyết định mang yếu tố tâm linh nhiều hơn.

HLV Chu Đình Nghiêm đưa trung vệ Đinh Tiến Thành vào thay tiền đạo Ngân văn Đại, khi đó “gà son” Thành Chung lên đá tiền đạo. Khá nhiều lần khi Hà Nội bế tắc thì trung vệ này đã lên tham gia tấn công và có bàn thắng.

Việc dùng khá nhiều đường bóng dài, tập trung cho các ngoại binh đua sức khiến cho trận đấu không có nhiều pha bóng đẹp. Hà Nội đã dồn lên tấn công nhưng chơi khá bế tắc trong 20 phút đầu của nửa sau trận đấu khi Văn Quyết, Ibou Kebe không thể nào xuyên thủng lưới Quảng Nam.

Quảng Nam đánh rơi chiến thắng

Khi Thành Chung còn chưa kịp thể hiện thì đội trường Văn Quyết đã tỏa sáng. Quang Hải tạt bổng vào vòng cấm Quảng Nam cho Kebe đỡ ngực, bóng nảy ra đến chỗ Văn Quyết. Tiền đạo này có một cú vặn sườn trung vệ Quảng Nam trước khi tung cú sút chìm đánh bại thủ môn Văn Cường, quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Nội ở phút 68.

Văn Quyết vẫn quá xuất sắc. Ảnh VPF

Văn Quyết vẫn quá xuất sắc. Ảnh VPF

Sau bàn gỡ hòa, Quảng Nam cho Gabriel Dos Santos vào thay Hà Minh Tuấn, cầu thủ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội do Thanh Trung kiến tạo. Cầu thủ 2 đội đã thi đấu khá quyết liệt, va chạm liên tiếp được xảy ra khiến ông Park không khỏi lo lắng.

Không ngạc nhiên khi Quảng Nam lẫn CLB Hà Nội đã chơi thực sự rất nhiệt với khá nhiều pha bóng mà đôi bên tỏ ra quá quyết liệt với nhau. Khá nhiều tình huống cầu thủ 2 đội phải nằm sân và trọng tài Ngọc Châu dù khá nương tay nhưng vẫn phải rút ra 4 tấm thẻ vàng.

Khá ngạc nhiên là Hồng Sơn, Hoàng Vũ Samson vốn là cầu thủ cũ của Hà Nội cũng chơi khá rắn với các đồng đội đầu mùa giải.

Phút 82, Văn Quyết tiếp tục ghi dấu ấn bằng pha chuyền bóng vẩy má ngoài rất đẹp để Kebe ghi bàn thắng, ấn định tỷ số 2-1, đồng thời mang chiếc Cúp Quốc gia đầu tiên về cho đội bóng Thủ đô.

Đội bóng của bầu Hiển đã đoạt cú đúp mùa giải năm nay và món quà sinh nhật muộn đã khép lại mùa giải mà Hà Nội có quyền tự hào. Trong vòng một thập kỷ qua trên tất cả các phương diện, không có đội bóng Việt Nam nào có thành tích ấn tượng như đội bóng thủ đô.

Danh sách đội hình ra sân

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Mạnh Toàn, Lucas Rocha, Văn Hà, Huy Hùng, Hồng Sơn, Thanh Trung, Minh Tuấn, Samson, Rodrigo Dias

Hà Nội: Minh Long, Văn Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại, Ibou Kebe

Tỷ số: 1-2