Cương quyết xử lý sai phạm liên quan tại công trình 18 tầng thuộc dự án FLC Garden City

VietTimes -- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Chính phủ sẽ chỉ đạo xử lý cương quyết những sai phạm liên quan tại công trình 18 tầng thuộc dự án FLC Garden City (Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội).
Phối cảnh dự án FLC Garden City - Ảnh: FLC
Phối cảnh dự án FLC Garden City - Ảnh: FLC

Ngày 4/5/3017, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017, phóng viên Minh Đức đặt câu hỏi:  “Trong thời gian qua, báo chí phản ánh nhiều về công trình 18 tầng tại dự án The Garden City của chủ đầu tư FLC xây dựng chưa có giấy phép. Rất nhiều cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính nhưng cũng không ngăn chặn được. Hiện nay dự án được báo chí phản ánh đã mở bán cho người dân. Với công trình 18 tầng không phép ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội, tôi muốn hỏi quan điểm của Chính phủ về sai phạm ấy ra sao và cách xử lý?”

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, công trình 18 tầng tại dự án The Garden City đúng là công trình xây dựng không phép, hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội. Kết quả kiểm tra, thanh tra chưa báo cáo với Bí thư Hà Nội.

“Việc vi phạm công trình xây dựng không phép tại Thành phố là thuộc thẩm quyền của Thành phố. Nhưng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là có thái độ rất cương quyết” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng khẳng định, các công trình xây dựng đều phải thực hiện theo quy định, phải được cấp phép; nếu công trình xây dựng không phép thì phải xử lý theo quy định.

“Nhiều lần các cơ quan chức năng của Thành phố lập biên bản vi phạm nhưng tập đoàn FLC thực hiện không nghiêm túc” – Người đứng đầu Văn phòng chính phủ thông tin.

Được biết, công trình nhà 18 tầng trước đây dự án nằm tại Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, với quy mô 8 ha và vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng do chủ đầu tư ban đầu là Công ty Cổ phần địa ốc Laska.

 Dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng tháng 8/2013 chủ đầu tư có chuyển nhượng cho tập đoàn FLC.