Cuộc tuần tra bi thảm của lính Arab Saudi (video)

VietTimes – Đây là video xuất hiện ngày 22/11/2017, do phiến quân Houthi quay lại trận đánh tiêu diệt toán quân Arab Saudi bảo vệ một đoạn đường giao thông biên giới với Yemen.  
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip

Địa hình tỉnh Najran biên giới Arab Saudi – Yemen khá hiểm trở với nhiều núi non án ngữ giao thông. Địa thế này dễ bị tổ chức tấn công phục kích. Do thế, ngoài việc xây đồn biên phòng tại vị trí này, quân Arab Saudi thường tổ chức cho lính tuần tra, phục kích dọc đường.

Nhưng phiến quân Houthi cũng không vừa, họ lợi dụng đặc điểm “lính cậu” của quân Arab Saudi để tổ chức trận phản phục kích hoàn hảo.

Theo đó, suốt cả ngày quân Arab Saudi tổ chức dội bom, pháo vào các vị trí nghi ngờ có phục kích. Sau đó cho một tiểu đội rời đường lớn tiến vào chân núi tổ chức phục kích, và là tiến vào vị trí phục kích giữa...ban ngày, trước tầm quan sát của phiến quân Houthi.

Quan sát tất cả những động thái này, phiến quân Houthi chỉ phản ứng cầm chừng cho ra vẻ không tiến được bước nào vào cự ly bảo vệ tuyến đường.

Đến đêm, khi các vị trí có quân Arab Saudi đã bị đánh dấu hết, phiến quân Houthi mới lợi dụng địa hình tiến tới, dùng hỏa lực tập trung tiêu diệt. Đại liên 12,7 ly cũng được phiến quân Houthi sử dụng trong các trận phản phục kích này.

Kết quả trận đánh đến sáng hôm sau lộ rõ, các chốt của quân Arab Saudi bị tiêu diệt, trang bị kính nhìn đêm, ống nhòm, balo, vũ khí, xe tải nhẹ, và xác lính Arab Saudi.... nằm rải rác khắp chiến trường.