Cung cấp suất ăn cho loạt bệnh viện, Công ty Trường Sinh của ai?

VietTimes -- Khoảng nửa năm trước biến cố tại Bệnh viện Bạch Mai, tháng 8/2019, Công ty Trường Sinh tiến hành tăng vốn từ 10 tỷ đồng lên mức 50 tỷ đồng.
Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn, nước sôi tại BV Bạch Mai (Ảnh: Anh Lê)
Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn, nước sôi tại BV Bạch Mai (Ảnh: Anh Lê)

Liên quan đến “ổ dịnh” Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, tính đến sáng hôm nay (ngày 31/3) có 22 trường hợp là nhân viên của Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn, nước sôi trong bệnh viện - có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo các chuyên gia y tế, bước đầu có thể nhận định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Không chỉ cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh còn cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Ngoài ra, công ty này từng có một thời gian dài cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, theo chia sẻ của lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, nhiều năm trở lại đây công ty cung cấp dịch vụ, suất ăn cho bệnh viện là công ty khác, được tách ra từ Công ty Trường Sinh.

Theo tìm hiểu của VietTimes, Công ty Trường Sinh có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh (Trường Sinh), đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…).

Công ty này được thành lập vào tháng 10/2010, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ sở hữu là ông Trần Doãn Sinh. Vị doanh nhân sinh năm 1957 hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc của Trường Sinh. Tháng 8/2019, Trường Sinh tiến hành tăng vốn từ 10 tỷ đồng lên mức 50 tỷ đồng.

Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ, Trường Sinh đã gây dựng vị thế đáng ghi nhận tại các bệnh viện lớn kể trên.

Năm 2017, công ty còn còn được Bệnh viện Bạch Mai tặng bằng khen vì đã tích cực tham gia công tác hỗ trợ người bệnh. Cần phải nói thêm rằng, Trường Sinh cũng có một số hoạt động xã hội, hỗ trợ bệnh nhân nghèo.  

Tham vọng của vị doanh nhân Trần Doãn Sinh chưa dừng lại ở đó. Dữ liệu VietTimes cho thấy, ông Sinh còn là người đại diện cho chi nhánh của Trường Sinh tại tỉnh Thái Nguyên (hoạt động từ tháng 7/2014).

Ở địa phương này, Trường Sinh được biết tới là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân, Tp. Thái Nguyên. Dự án có diện tích 11,2 ha, tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011.

Bên cạnh đó, Trường Sinh còn là chủ Dự án Đầu tư xây dựng đường nối từ đường Tố Hữu đến đường vành đai Hồ Núi Cốc và Tổ hợp thương mại- dịch vụ Trường Sinh, nằm trong 12 dự án thuộc quy hoạch xây dựng vùng du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2011.

Các dự án được kỳ vọng sẽ đưa Hồ Núi Cốc trở thành một trong những điểm du lịch cấp quốc gia và quốc tế. Song, phần lớn các dự án đều rơi vào tình trạng “chết yểu”, được đầu tư cầm chừng.

Hoạt động khá tích cực tại tỉnh Thái Nguyên, dễ hiểu khi nhiều nhân viên của Trường Sinh có địa chỉ tại địa phương này./.