Cục Hàng không Việt Nam “tuýt còi” Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways mở bán vé

VietTimes -- Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.
Máy bay đậu đỗ tại sân bay Nội Bài trong thời điểm chống dịch COVID-19. Ảnh: Anh Lê.
Máy bay đậu đỗ tại sân bay Nội Bài trong thời điểm chống dịch COVID-19. Ảnh: Anh Lê.

Vài ngày trước, một số hãng hàng không đã đăng tải thông tin về việc khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16/4, đồng thời, cho biết hành khách có thể tìm kiếm lịch bay chi tiết tại trang chủ của hãng và các kênh bán vé chính thức khác.

Trước thông tin này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu  các hãng tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Các hãng hàng không Việt Nam gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 - 30/4/2020 ngay trong ngày hôm nay (14/4) để cơ quan này tổng hợp, xem xét.

Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các hãng hàng không Việt Nam đều đã cắt giảm các đường bay nội địa để phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.