Cục Hàng không “nhờ” Bộ Công an mở chuyên án điều tra về trộm cắp hành lý, hàng hóa

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước hàng loạt sự việc mất cắp tài sản hành lý ký gửi hàng hóa vận chuyển đường hàng không diễn ra thời gian gần đây, Cục Hàng không Việt Nam chiều 25/5 cho biết, Cục đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không nhằm ngăn chặn, làm giảm và tiến tới loại bỏ các vụ trộm cắp tài sản trong hành lý, hàng hóa của khách hàng.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; quy trình, nội quy, quy định giao nhận, bốc xếp, vận chuyển, lưu giữ hành lý, hàng hóa, nhiên liệu tàu bay trong toàn bộ dây chuyền phục vụ để sửa đổi, bổ sung nhằm quản lý chặt chẽ và phân định trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan trong từng công đoạn, công việc. 

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tăng cường công tác kiểm soát an ninh nội bộ như rà soát đánh giá lại toàn bộ số nhân viên liên quan đến công tác phục vụ hành lý, hàng hóa, nhiên liệu tàu bay.

Đồng thời, quy định cụ thể về trách nhiệm kiểm soát an ninh nội bộ cho từng cấp, từng cán bộ lãnh đạo mỗi bộ phận, đơn vị. Xây dựng tiêu chuẩn tuyển dụng, hợp đồng và có chính sách, chế độ đãi ngộ, thù lao xứng đáng, đi đôi với kỷ luật nghiêm khắc nhằm khuyến khích và răn đe người lao động. 

Cục Hàng không cũng cho biết, sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra giám sát khu vực đảo hành lý, khu vực kiểm tra, giao nhận hành lý, hàng hóa. Rà soát và điều chỉnh hợp lý lối ra, vào riêng cho nhân viên, phương tiện nội bộ theo hướng hạn chế số lượng lối ra, vào nội bộ...

Thậm chí, đại diện Cục hàng không Việt Nam cũng cho biết Cục đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa.

Theo Bizlive