Cục An toàn thực phẩm đẩy mạnh giám sát nguy cơ về các bệnh lây qua thực phẩm

VietTimes – Việc đẩy mạnh xét nghiệm giám sát mối nguy an toàn thực phẩm (ATTP) này đang do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quốc gia thực hiện - Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết.
Ảnh: Cục Cục ATTP
Ảnh: Cục Cục ATTP

Theo đó, từ ngày 19/9 đến 20/9, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP đã phối hợp với Chi cục ATVSTP tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lấy 70 mẫu thực phẩm tại tỉnh để thực hiện hoạt động kiểm nghiệm, giám sát mối nguy về ATTP.

Việc lấy mẫu tập trung vào các sản phẩm thực phẩm sử dụng thường xuyên trong gia đình như bánh kẹo, sữa, ngũ cốc, cháo làm từ ngô và đậu tương… Viện Kiểm nghiệm ATVSTP sẽ kiểm nghiệm, tập trung vào giám sát các vi sinh vật gây biến đổi gen như vi khuẩn, nấm men...

Kết quả xét nghiệm là cơ sơ để cơ quan chức năng đưa giải pháp cảnh báo nguy cơ đối với những sản phẩm không đảm bảo ATTP phẩm (nếu có) ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhằm giảm thiểu nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây qua thực phẩm.

Thời gian tới, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP sẽ phối hợp với Chi cục ATVSTP nhiều địa phương khác thực hiện giám sát theo nội dung này.