Cửa hàng Apple phải sơ tán vì pin iPhone bốc khói

VietTimes -- Ngày hôm qua, pin của một chiếc iPhone bị bốc khói và cháy đã khiến cửa hàng Apple ở thành phố Zurich, Thụy Sỹ, phải sơ tán.
Cửa hàng Apple tại Zurich đã phải sơ tán vì pin một chiếc iPhone bốc khói. (Ảnh: CNN)
Cửa hàng Apple tại Zurich đã phải sơ tán vì pin một chiếc iPhone bốc khói. (Ảnh: CNN)

Theo CNN, cảnh sát Zurich cho biết 50 khách hàng và các nhân viên đã bị buộc phải rời khỏi tòa nhà trong trung tâm thành phố do pin một chiếc iPhone bị nóng và bắt đầu bốc khói. Người nhân viên cửa hàng cố gắng tháo pin ra khỏi iPhone đã bị các vết bỏng nhẹ.

“7 người đã phải kiểm tra y tế, nhưng không ai phải nằm viện”, cảnh sát Marco Bisa cho biết. Các chuyên gia pháp lý đang kiểm tra xem tại sao pin lại bị nóng chảy. Ông rất khen ngợi các nhân viên cửa hàng Apple đã phủ cát lên pin đang bốc khói và kiểm soát tình huống.

Hiện Apple chưa trả lời bình luận về vụ việc này.

Pin ion lithium được dùng trong nhiều thiết bị điện tử, trong đó có iPhone, có thể là nguyên nhân. Rủi ro tuy rất hiếm, nhưng pin đôi khi vẫn gặp trục trặc và gây phát nổ, vì chúng được làm từ các chất điện phân dễ cháy nổ.

Samsung từng trải qua vụ đau đầu vì pin những năm gần đây. Cả HP và Sony cũng từng phải thu hồi pin máy tính vì nguy cơ cháy nổ. Cũng vì rủi ro liên quan đến pin mà Cục hàng không Mỹ đã có quy định về pin trên laptop và các thiết bị điện tử. Mới tháng trước, các hãng hàng không Mỹ tuyên bố từ 15/1/2018, các hành khách sẽ phải kiểm tra “túi thông minh” để tháo pin lithium-ion được cài đặt trong hành lý, nhằm giảm rủi ro cháy nổ.