Cú sút “Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc” của Quang Hải được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất

VietTimes -- Bàn thắng của cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong trận chung kết AFC Cup với Uzbekistan đã giành 139.704/ 218.915 phiếu bầu chọn, chiếm tỷ lệ 64%, thậm chí còn được các fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc xuýt xoa ví với câu "Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc" (Bắn hươu trắng trong tuyết bay đầy trời) trong tiểu thuyết Kim Dung. 
Trong 6 bàn thắng Quang Hải thực hiện tại giải AFC Cup 2018, có 2 bàn thắng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.
Trong 6 bàn thắng Quang Hải thực hiện tại giải AFC Cup 2018, có 2 bàn thắng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.
Sau nhiều ngày bầu chọn, kết quả cho bàn thắng đẹp nhất giải vô địch U23 châu Á 2018 xướng tên Quang Hải - U23 Việt Nam. Đó là pha kiến tạo bàn thắng trong mưa tuyết ở trận chung kết gặp Uzbekistan. Pha ghi bàn này được nhiều người đánh giá là một siêu phẩm trên sân cỏ. 
Bàn thắng của Quang Hải giành 139.704/ 218.915 phiếu bầu chọn, chiếm tỷ lệ 64%. Đây là một kết quả được nhận xét hoàn toàn xứng đáng bởi độ kỹ thuật và đẹp mắt. Ngay sau khi trận chung kết kết thúc, bàn thắng đã tạo nên "cơn sốt" trên mạng xã hội. Ngay cả các fan của bóng đá Trung Quốc cũng không khỏi xuýt xoa. Thậm chí, bàn thắng còn được ví với câu "Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc" (Bắn hươu trắng trong tuyết bay đầy trời) trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. 
Pha làm bàn tuyệt đẹp của Quang Hải “qua mặt” thủ môn Uzbekistan
Đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn, cái tên Quang Hải tiếp tục được xướng tên. Đó là bàn gỡ hòa 2-2 trong trận bán kết với Qatar. Cú sút nhận được 53.970 phiếu bầu, chiếm 25% tổng số phiếu. Xếp thứ ba là pha lập công của cầu thủ Malaysia, Danial Amier với 5% tổng số phiếu bầu.