CTCK nhận định gì về thị trường chứng khoán ngày 12/2?

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/2/2018
Biến động của VN-Index và HNX-Index
Biến động của VN-Index và HNX-Index

Phân hóa cao

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Với tâm lý trước kỳ nghỉ tết, thị trường được dự kiến tiếp tục diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm. Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo, mặc dù dòng tiền bắt đáy sẽ khiến thị trường phân hóa cao.

Cơ hội chưa rõ ràng

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường chứng khoán thế giới lao dốc tạo áp lực lớn lên thị trường trong nước vốn đã suy yếu từ tuần trước kéo theo hoạt động bán tháo đồng loạt và các chỉ số giảm sâu. Dòng tiền bắt đáy xuất hiện ở những phiên giảm điểm mạnh giúp cho VN-Index giữ được ngưỡng tâm lý 1.000 điểm dù vậy tâm lý thận trọng khiến cho cơ hội bắt đáy không rõ rệt. Tin đồn quy định margin được gia hạn thêm 3 tháng mang lại hy vọng tích lũy lại trên 1.000 điểm trước kỳ nghỉ Lễ. Nếu đề xuất này được thông qua, áp lực bán giảm margin sẽ giảm, tâm lý cũng được cởi trói và thị trường sẽ bớt bị ảnh hưởng từ diễn biến của thị trường thế giới. Dù vậy, duy trì quan điểm như tuần trước, BSC cho rằng cơ hội thị trường chưa rõ ràng, NĐT cần hạn chế giao dịch và chỉ nên quay lại sau kỳ nghỉ Lễ khi các yếu tố ảnh hưởng đã bão hòa.

Thận trọng với xu hướng kế tiếp của sàn HSX

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Bên cạnh tâm lý của kỳ nghĩ lễ đang đến gần thì có thể khẳng định một phần nguyên nhân tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường chung xuất phát từ xu hướng bán tháo đang diễn ra trên thị trường chứng khoán quốc tế. Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với xu hướng kế tiếp của sàn HSX. Các vị thế ngắn hạn sẽ cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index bị xuyên thủng. Nhà đầu tư với tầm nhìn dài hơn cũng nên tận dụng các nhịp hồi nếu có để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt, giảm hệ số tương quan của danh mục với VN-Index.

Không biến động nhiều

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Chỉ số giảm gần 2% trong một ngày bình thường có thể là một điều tồi tệ, nhưng đặt trong bối cảnh hôm nay thì lại khá ổn. Thị trường khả năng sẽ không biến động nhiều trong 2 phiên cuối cùng của năm, và xu hướng chỉ có thể được xác định khi trở lại sau kỳ nghỉ lễ. VDSC chờ đợi một mức tăng nhẹ, như chuyện vẫn thường xảy ra trong những năm trước.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo NDH
http://ndh.vn/nhan-dinh-thi-truong-ngay-12-2-phan-hoa-cao--2018021104454529p4c146.news