CredoLab hợp tác với iovation để chống gian lận tín dụng

CredoLab là nhà phát triển từ Singapore về thẻ điểm tín dụng kỹ thuật số cấp ngân hàng dựa trên siêu dữ liệu điện thoại thông minh ẩn danh, đã hợp tác với iovation, một công ty thuộc TransUnion, chuyên về các giải pháp áp dụng trên thiết bị nhằm phát hiện và xác thực gian lận.

CredoLab đang tích hợp công nghệ của iovation vào công cụ của mình để đẩy lùi các khoản vay có tính chất lừa đảo và thẻ tín dụng gian lận, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm cho nhóm khách hàng kỹ thuật số của các đơn vị hỗ trợ tài chính như ngân hàng và công ty tài chính phi ngân hàng trên toàn thế giới, kể cả ở Việt Nam.

Nhóm điều hành Credolab – Từ trái sang: Tarun Kalra, Trưởng phòng kinh doanh toàn cầu, Peter Barcak, CEO và đồng sáng lập, Michele Tucci, Giám đốc sản phẩm.

CredoLab đang tích hợp tính năng FrauForce của iovation với phần mềm CredoApp, CredoApply và CredoSDK của chính mình. FraudForce hỗ trợ các ngân hàng và công ty tài chính nhận biết gian lận từ các giao dịch chính thống bằng cách đánh giá các tài khoản, thiết bị liên quan, lịch sử thiết bị và các hành vi đáng ngờ của thiết bị.

Với FraudForce, CredoApply sẽ là ứng dụng di động kỹ thuật số mạnh mẽ hơn nữa so với hiện tại. CredoApply được trang bị trí thông minh thiết bị vượt trội bao gồm 45 dạng xác thực gian lận, xác minh địa chỉ nhà và nơi làm việc, xác minh việc làm, thu thập tài liệu 'Thấu hiểu khách hàng' (KYC) và chấm điểm tín dụng thay thế. CredoApply có thể làm 'giàu thông tin' của ngay cả những khách hàng 'nghèo thông tin' không có liên kết ngân hàng trước đó.

Theo thông tin từ ông Ed Wu, Phó Chủ tịch Đối tác Toàn cầu của iovation, xu hướng vay tín dụng trực tuyến hiện đang gia tăng, dẫn đến phát sinh mạnh tình trạng lừa đảo trực tuyến. Trên thực tế, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018, iovation đã ghi nhận khoản tăng 575% trường hợp mạo danh trực tuyến đối với khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính của iovation. "Thông qua công nghệ sử dụng trí thông minh thiết bị, chúng tôi mong muốn CredoLab sẽ khiến khách hàng của họ tự tin hơn khi thực hiện các quyết định về tín dụng", ông Ed Wu chia sẻ.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/kinh-te/201910/credolab-hop-tac-voi-iovation-de-chong-gian-lan-tin-dung-641571/