C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm

VietTimes – Nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh nhanh chóng của nhiều người, C.P. Goerz mới đây giới thiệu mẫu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm.
Mẫu ống kính Citograph 35mm lắp trên thân máy ảnh Sony.
Mẫu ống kính Citograph 35mm lắp trên thân máy ảnh Sony.

Hiện tại, mẫu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm mới đang dừng lại ở giai đoạn gây quỹ trên trang web Kickstarter, song mẫu ống kính này hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người yêu thích nhiếp ảnh và đã có 263 người tham gia hỗ trợ dự dán này.

Hãng khởi nghiệp có trụ sở tại Đức, C.P. Goerz, cho biết ống kính Citograph 35mm được thiết kế để chụp ảnh ngay lập tức bằng cách loại bỏ những công đoạn lấy nét thủ công và hiệu chỉnh ống kính. Hãng này cũng cho biết, mẫu ống kính này “có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong thể loại ảnh đường phố”.

C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm ảnh 1

Mẫu ống kính này có khẩu độ tương đương f/8 cùng tiêu cự 35mm với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn – Citograph 35mm không có bất cứ bộ phận di chuyển nào trong hệ thống ống kính. Mẫu ống kính này cũng được xếp vào danh sách những ống kính máy ảnh mỏng nhất thế giới.

“Citograph 35mm được thiết kể chuyên để bắt gọn những khoảnh khắc xảy ra chốc lát, trong nháy mắt”. Theo hãng này, bất cứ vật thể nào trong khoảng cách tối thiếu 2.8m cho đến vô cùng sẽ được lấy nét ngay lập tức.

Citograph 35mm dự kiến sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 3/2018. Hiện tại, người sử dụng có thể đặt hàng mẫu ống kính này với mức giá thấp nhất khoảng 220 USD, và với mức giá 349 USD, người đặt hàng có thể yêu cầu khắc tên của mình lên ống kính.

Citograph 35mm có trọng lượng khoảng 120g với 6 màu vỏ khác nhau, cũng như hỗ trợ phần lớn các dòng máy ảnh ống kính rời phổ biến trên thị trường – với các loại ngàm tương thích như Nikon, Canon EF,  Sony E, Leica M, Fuji X và Pentax K. Người sử dụng có thể lựa chọn ngàm và màu sắc sau khi dự án kết thúc giai đoạn gây quỹ và đi vào sản xuất chính thức.

Một số ảnh chụp mẫu của ống kính Citograph 35mm

C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm ảnh 2
C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm ảnh 3
C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm ảnh 4
C.P. Goerz giới thiệu ống kính lấy nét liên tục Citograph 35mm ảnh 5