CHUYỆN NGOÀI SÂN CỎ:

Covid-19: Sân Santiago Bernabeu trung tâm chống dịch Tây Ban nha

VietTimes -- Khi số lượng dương tính virus Corona ở Tây Ban Nha đã vượt qua con số 60.000 và người chết trên 4.000, CLB Hoàng gia Real Madrid đã tự nguyện biến sân Santiago Bernabeu thành trung tâm y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19.
Việc sân vận động Santiago Bernabeu thành trung tâm y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 khiến đây trở thành địa điểm chống dịch quy mô và hiện đại bậc nhất thế giới. Ảnh CLB.
Việc sân vận động Santiago Bernabeu thành trung tâm y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 khiến đây trở thành địa điểm chống dịch quy mô và hiện đại bậc nhất thế giới. Ảnh CLB.

Ban đầu 1 thành viên của đội bóng rổ của Real dương tính với Covid-19 đã gây rúng động và khiến cho CLB phải cách ly toàn bộ cầu thủ bóng rổ, lẫn bóng đá cũng như thành viên của CLB.

Nghĩa cử cao đẹp

Cựu chủ tịch Real Madrid Lorenzo Sanz, người nhập viện vì nhiễm Covid-19, đã qua đời hôm 21.3 ở tuổi 76. Ông làm chủ tịch “gã khổng lồ” Tây Ban Nha từ năm 1995 - 2000, giai đoạn mà đội bóng thủ đô Madrid đoạt hai danh hiệu Champions League.

Trước những mất mát lớn của CLB và quốc gia, trong tình trạng dịch bùng phát khắp Tây ban nha, trên trang chủ CLB đã thông báo sẽ dành toàn bộ sân nhà của Los Blancos để làm hậu tuyến chống dịch.

Cựu chủ tịch Real Madrid Lorenzo Sanz, người nhập viện vì nhiễm Covid-19, đã qua đời hôm 21.3 ở tuổi 76. Ảnh RM.
Cựu chủ tịch Real Madrid Lorenzo Sanz, người nhập viện vì nhiễm Covid-19, đã qua đời hôm 21.3 ở tuổi 76. Ảnh RM.

Sân Santiago Bernabeu được xây dựng từ năm 1947, với sức chứa là 81.044 chỗ ngồi là số ít sân bóng châu Âu đạt chuẩn Elite của UEFA vào năm 2007. Tại đây đã tổ chức 3 trận chung kết Champions League 1957, 1969, 1989 và trận chung kết UEFA Champions League 2010.

Các trận chung kết Euro 1964, World Cup 1982 cũng được diễn ra tại Bernabéu. Sân vận động này được mang tên vị Chủ tịch huyền thoại Santiago Bernabeu từ 1955. Đây là một trong số rất hiếm hoi các sân bóng trên thế giới từng tổ chức đầy đủ các trận CK Champions League, UEFA Cup, Cúp C2, Euro, World Cup và cả Intercontinental Cup.

Real đã có một nghĩa cử cao đẹp khi mà Tây Ban Nha đang trong cơn hoạn nạn vì đại dịch Covid-19. Việc sân vận động Santiago Bernabeu thành trung tâm y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 khiến đây trở thành địa điểm chống dịch quy mô và hiện đại bậc nhất thế giới. Hy vọng nó sẽ góp phần giúp Tây Ban Nha sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Các cầu thủ của Real như Sergio Ramos, Marco Asensio đã tham gia những hoạt động kêu gọi phòng chống dịch Covid-19 cũng như các thử thách. Đáng chú ý trong thời gian này có tiền đạo tân binh của Real là Luka Jovic về nước trong thời gian cách ly.  Đội bóng hoàng gia sẽ biến sân Santiago Bernabeu thành khu vực cung cấp dụng cụ y tế để hỗ trợ cho việc đấu tranh chống dịch. Thông tin này đã được Los Blancos công bố trên trang chủ sau khi đạt thỏa thuận với hội đồng thể thao tối cao.