Corning giới thiệu Gorilla Glass 6 cứng gấp đôi Gorilla Glass 5

Với việc smartphone ngày càng sử dụng nhiều kính hơn cả mặt trước lẫn mặt sau, thậm chí còn bẻ cong bề mặt vật liệu, Corning đang đối mặt với rất nhiều thách thức để có thể thỏa mãn nhu cầu của nhà sản xuất điệnt thoại.

Kính cường lực Corning Gorilla Glass từ lâu đã là linh kiện không thể thiếu của gần như mọi nhà sản xuất smartphone trên thế giới. Màn hình smartphone cần được bao phủ bởi một vật liệu có độ trong suốt tuyệt đối đồng thời đảm bảo được bề mặt chống trày xước mà lại khó vỡ khi chịu va chạm mạnh, và Corning với những đột phá liên tục của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác trên Gorilla Glass đã chiếm trọn lòng tin nơi nhà sản xuất. Thậm chí sản phẩm của công ty đến từ Mỹ còn xuất hiện trên mặt lưng rất nhiều flagship trong thời đại smartphone nguyên khối làm từ kính như Galaxy S9, OPPO Find X, v.v… Vừa mới đây hãng đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của Corning Gorilla Glass, được cho sẽ xuất hiện trên iPhone đời mới và Galaxy Note 9 sắp ra mắt - Gorilla Glass 6.

Gorilla Glass 6 giữ nguyên độ chống xước giống sản phẩm tiền nhiệm, nhưng cho độ cứng cao hơn rất nhiều

Thiết kế điện thoại thông minh nhìn chung đã chứng kiến nhiều thay đổi mạnh mẽ những năm gần đây, khiến yêu cầu về vật liệu cấu thành smartphone cũng ngày một trở nên khắc nghiệt hơn, đặc biệt là linh kiện kính. Khi smartphone mới ra đời, thiết kế chung thường được các nhà sản xuất dùng là sử dụng khung dày bằng nhựa hoặc kim loại, cho phép bộ phận này va chạm trước tiên trong trường hợp điện thoại bị rơi. Tuy nhiên giờ đây, khi Samsung và Apple đang đi đầu với xu thế màn hình tràn viền và điện thoại kính nguyên khối, thách thức đặt ra cho Corning khó khăn hơn rất nhiều.

Phó giám đốc Corning - ông John Bayne - giải thích thiết kế smartphone qua từng thời kỳ

Thông thường, màn hình điện thoại (hoặc mặt lưng bằng kính) sẽ không vỡ ngay lần đầu tiên smartphone gặp tai nạn, đó là bởi kể từ khi xuất xưởng tấm kính chưa chịu bất kỳ vết xước nào. Song khi đã làm rơi, bề mặt kính tiếp đất sẽ chịu nhiều vết xước và tổn thất chung với toàn bộ cấu trúc tấm kính - đồng nghĩa với việc rất có thể lần tiếp theo hoặc lần tiếp theo sau đó bạn đánh rơi, điện thoại của bạn sẽ vỡ màn. Vấn đề này sẽ được Gorilla Glass 6 khắc phục hoàn toàn. Gorilla Glass 6 có thể chịu được 15 cú rơi từ độ cao 1m trước khi vỡ - tức hơn 4 lần so với tối đa 11 lần trên Gorilla Glass 5. Corning cho biết theo thống kê của hãng, trung bình người dùng vô tình đánh rơi điện thoại khoảng 7 lần/năm, vậy với tối đa 15 lần rơi Gorilla Glass 6 sẽ giúp người dùng “bảo toàn” được smartphone đắt tiền của mình đủ tròn vẹn 2 năm vòng đời.

Corning khẳng định Gorilla Glass 6 cứng hơn gấp 2 lần Gorilla Glass 5

Tuy nhiên cần nói thêm các số liệu Corning đưa ra hoàn toàn dựa trên thử nghiệm trong phòng lab của hãng, và sử dụng thực tế có thể sẽ khác hơn rất nhiều. Thông thường khi chẳng may, người dùng không đánh rơi một cách có kiểm soát và thẳng đứng như điều kiện trong phòng thí nghiệm, cộng thêm với việc điện thoại thường bị đánh rơi trong tư thế đang giơ trước mặt người dùng khiến độ cao thường lớn hơn 1m.

Bên cạnh cải thiện độ cứng và trong suốt, Corning còn phát triển được một công nghệ in, cho phép in hình màu đồng thời thay đổi cả bề mặt kính mà không đánh đổi độ bền. Tại một sự kiện truyền thông, hãng đã trưng bày một số thiết kế rất thú vị, bao gồm cả một mẫu kính mô phỏng bề mặt và màu sắc của gỗ.

Corning không chỉ tập trung vào smartphone. Công ty kính cường lực lớn nhất hành tinh còn giới thiệu thế hệ kính cho smartwatch mới có tên Gorilla Glass DX và DX+, thay thế cho dòng Gorilla Glass SR. Hãng cho biết sản phẩm mới cải thiện rõ rệt khả năng nhìn, giảm độ lóa - tiêu chí đặc biệt quan trọng với các thiết bị đeo tay như đồng hồ thông minh. Theo số liệu hãng cung cấp, so với kính thông thường, Corning Gorilla Glass DX giảm lóa và phản chiếu ánh sáng tới 75%. Phiên bản DX+ chống xước tốt hơn DX và có giá cũng đắt hơn.

Có thể nói Corning đang ở trong vị thế tốt nhất có thể. Với sự ra mắt của iPhone 8, Apple đã chính thức “phổ cập hóa” sạc không dây tới cộng động người dùng phổ thông và để sạc không dây, điện thoại thường phải có mặt lưng bằng kính hoặc ít nhất cũng có một phần nhỏ được làm bằng kính. Corning chắc chắn sẽ phải làm việc hết công suất để có thể sản xuất đủ sản phẩm nếu muốn thỏa mãn một nền công nghiệp sản xuất điện thoại đang nở rộ.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin gì về smartphone nào sẽ sử dụng “kính tinh tinh” 6 đầu tiên, tuy nhiên hãng cho biết điện thoại ra mắt nửa cuối năm nay sẽ được trang bị kính mới. Rất có thể iPhone 2018 và Galaxy Note 9 sẽ là những siêu phẩm được nổ phát súng đầu tiên.

(Bài viết sử dụng ảnh từ Tech2 và Digital Trends)

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/corning-gioi-thieu-gorilla-glass-6-cung-gap-doi-gorilla-glass-5-170225.ict