Công ty tư nhân xin thành lập trường Đại học Y dược

TP HCM vừa đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm - Shanggri-la thành lập trường Đại học Y.
Công ty tư nhân xin thành lập trường Đại học Y dược

Theo công văn của UBND TP HCM gửi Bộ Giáo dục, UBND thành phố nhận được văn bản của Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm - Shanggri-la về việc xin thực hiện dự án đầu tư trường Đại học Y dược quốc tế Hoa Lâm tại Khu y tế kỹ thuật cao ở quận Bình Tân.

Sau khi xem xét dự án đầu tư thành lập trường của công ty này và được sự đồng thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, UBND TPHCM cho rằng, Công ty Hoa Lâm - Shanggri-la có đủ điều kiện về đất đai, nhân sự và nguồn vốn đầu tư xây dựng Trường Đại học Y dược quốc tế Hoa Lâm.

Thành phố cũng cho rằng, việc chuẩn bị cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên của trường được xây dựng theo theo mô hình Viện - Trường, phù hợp với quy hoạch tại Khu y tế kỹ thuật cao ở quận Bình Tân và chủ trương xã hội hóa ngành y tế và giáo dục. Việc xây dựng trường sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho ngành y tế, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và khu vực giai đoạn 2016-2020 cũng như những năm tiếp theo.

Từ đó, UBND TP HCM đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét chấp thuận, trình Thủ tướng cho thành lập trường Đại học Y dược quốc tế Hoa Lâm.

Hiện, TP HCM đã có 10 trường đại học, cao đẳng có đào tạo khối ngành sức khỏe gồm y, dược, điều dưỡng, răng - hàm - mặt... Trong đó có nhiều trường có số lượng tuyển hàng năm lớn như Đại học Y dược TP HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường đại học, cao đẳng khác mở các ngành về sức khỏe nhưng không tuyển đủ chỉ tiêu.

Theo VNE