Công ty Sunrise Vietnam phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu

VietTimes -- Ngày 15/7/2020, CTCP Đầu tư và Xây dựng Sunrise Việt Nam (Sunrise Vietnam) phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản bảo đảm và bảo lãnh thanh toán
Công ty Sunrise Vietnam phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu. (Ảnh minh họa)
Công ty Sunrise Vietnam phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu. (Ảnh minh họa)

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 48 tháng, lãi suất cố định cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên là 12%/năm. Đối với các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm 4%/năm.

Tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu là các quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Sunrise Vietnam và CTCP Bất động sản Fulland (BĐS Fulland).

Thu xếp cho thương vụ trái phiếu này là CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Theo tìm hiểu của VietTimes, CTCP Đầu tư và Xây dựng Sunrise Việt Nam (Sunrise Vietnam) được thành lập cuối năm 2015. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, Sunrise Vietnam có vốn điều lệ 550 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập. 

Về đối tác kinh doanh của Sunrise Vietnam, BĐS Fulland được thành lập vào tháng 6/2018. Công ty này hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, vốn điều lệ của BĐS Fulland là 1.900 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là CTCP Tập đoàn Sunshine (nắm giữ 80% cổ phần), ông Nguyễn Huy Văn (nắm giữ 5% cổ phần) và ông Đỗ Văn Trung (nắm giữ 15% cổ phần).

Ông Nguyễn Huy Văn (SN 1975) là Giám đốc của BĐS Fulland. Ngoài ra, ông Văn còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Đại Phát Lộc và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng hạ tầng Miền Bắc./.