Công ty nào đang “nhăm nhe” soán ngôi Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu?

VietTimes -- Samsung được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay. Tuy nhiên, đối thủ của hãng - Huawei thực tế đang thu hẹp khoảng cách về thị phần, theo báo cáo của The Korea Herald.
Ảnh: Gizguide
Ảnh: Gizguide

“Người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ cán mốc doanh số 323 triệu chiếc smartphone tương ứng với 21,3% thị phần trong năm 2019, theo công ty phân tích thị trường nổi tiếng Strategy Analytics.

Có thể thấy số lượng lô hàng điện thoại thông minh ước tính sẽ tăng nhẹ so với năm ngoái với 291 triệu chiếc được bán ra tương ứng với 20,3% thị phần.

Trong khi đó, các nhà phân tích cũng dự đoán rằng nhà sản xuất smartphone Trung Quốc - Huawei sẽ xuất xưởng được 251 triệu chiếc với 17,7% thị phần toàn cầu, tăng hẳn 3,3% so với năm ngoái.

Ảnh: The Investor
Ảnh: The Investor

Huawei đã có một năm đầy thành công trên thị trường smartphone “sân nhà”, bù đắp cho những tổn thất tại thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu trước những ảnh hưởng từ lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc.


Thị phần giữa hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đã được thu hẹp từ 5,9% trong năm 2018 xuống còn 3,6% theo ước tính mới nhất của Strategy Analytics.

Báo cáo cũng cho thấy Apple vẫn đang đứng ở vị trí thứ ba. Chính Huawei là công ty đã “đá” Apple khỏi ngôi vị á quân trên thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2018 và điều này vẫn sẽ được duy trì trong năm nay. Apple được cho là đã xuất xưởng khoảng 193 triệu chiếc iPhone trong năm 2019, chiếm 13,6%. Mặc dù số lượng lô hàng không bằng Huawei nhưng doanh thu của hãng vẫn cao hơn công ty Trung Quốc.

Theo  The Korea Herald