Công Phượng tiếp tục “nổ súng” nhưng Hà Nội vẫn đoạt siêu Cúp

VietTimes -- Đúng như dự đoán của VietTimes, đội khách Hà Nội đã không khó lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước TP.HCM để lần thứ 3 đoạt siêu cúp. Sau B.Bình Dương thì Hà Nội chính là đội bóng thứ 2 giành cúp vô địch, cúp quốc gia và siêu cúp.
CLB hoàn tất cú ăn ba của mùa giải. Ảnh HNFC.
CLB hoàn tất cú ăn ba của mùa giải. Ảnh HNFC.

Do dịch Covid-19 nên trận Siêu Cúp QG 2020 giữa TPHCM vs Hà Nội trên sân Thống Nhất lúc 16h30 chỉ có rất ít khán giả được vào sân. Nhưng đây vẫn là trận đấu được khán giả Việt Nam chờ đợi bởi sự ồn ào trong những bản hợp đồng tuyển dụng của đội chủ sân Thống Nhất. Trận đấu diễn ra đúng như những gì chúng tôi đã viết tại "Siêu cup 2020: Chờ Công Phượng, Phi Sơn tỏa sáng".

Công Phượng thăng hoa

Ông Chung Hae- Soung đã không sai khi nhận định về lực lượng của Hà Nội. Không cần tăng cường lực lượng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cho thấy họ vẫn thừa khả năng đối đầu với phần còn lại của V.League. Gặp chút bất lợi khi Rimario, Đình Trọng chấn thương, Quang Hải ngồi dự bị và Duy Mạnh chỉ vào sân 5 phút đã phải rời sân do chấn thương.

Mỗi Công Phượng và Phi Sơn đã không thể tạo nên chiến thắng. Ảnh TPHCM
Mỗi Công Phượng và Phi Sơn đã không thể tạo nên chiến thắng. Ảnh TPHCM

Hai đội đều đá với đội hình khá giống nhau nhưng cặp tiền vệ trung tâm Moses Oloya, Phạm Đức Huy tạo ra sự khác biệt khá lớn với Ngọc Đức, Hoàng Thịnh. Do Văn Thuận đang chấn thương, Anh Tuấn chưa tạo sự yên tâm nên hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức được đôn lên đá tiền vệ trung tâm.

Phương án mà thầy Chung đang ưa dùng là bố trí bộ ba Trần Phi Sơn (c), Công Hiển (hoặc Võ Huy Toàn), Nguyễn Công Phượng đá sau lưng trung phong cắm Amido Balde. Nhưng điều này không hề gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách, dù Văn Xuân, Việt Anh vốn là các cầu thủ hạng Nhất vừa được Hà Nội gọi về từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Pape Omar đá cắm, hộ công là các cầu thủ Dùng Dũng, Văn Quyết, Văn Đại đã khiến Hữu Tuấn, Diakite vất vả. Khả năng di chuyển không bóng của các cầu thủ thủ đô khiến cho các cầu thủ chủ nhà lúng túng. Dù Công Phượng đã có cú sút xa thành bàn ở phút 19, nhưng các học trò của Chung Hae- Soung vẫn không dám tăng áp lực tấn công.

Khán giả thời dịch Covid- 19. Ảnh TPHCM
Khán giả thời dịch Covid- 19. Ảnh TPHCM

Công Phượng tỏ ra vẫn là chân sút lợi hại khi ghi bàn ở trận thứ 3 liên tiếp, anh nổ súng trong màu áo mới trên mọi mặt trận nhưng trận này CP21 “đói bóng”. Để tránh Moses, TP.HCM dùng nhiều đường tấn công biên, nhưng việc chỉ mỗi Phi Sơn có khả năng cầm bóng nên đội khách không khó hóa giải.

Hàng thủ “mơ ngủ”

Đội bóng của bầu Hiển bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt sau sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà ở phút thứ 30 của trận đấu. Bắt đầu từ cánh trái, đội trưởng Văn Quyết đã “xỏ kim” Diakite, tiền vệ Hùng Dũng lao vào gây áp lực khiến Công Thành lúng túng phá bóng phản lưới nhà.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Hùng Dũng tung cú sút xa và thủ môn Tiến Dũng bắt bóng không dính, công việc còn lại của Pape Omar là khá dễ dàng. Dường như thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn gặp vấn đề về tâm lý sau những sai lầm liên tiếp vừa qua ở AFC Cup 2020.

Duy Mạnh đã bị chấn thương gối phải sau 5 phút thi đấu. Ảnh CLB HN
Duy Mạnh đã bị chấn thương gối phải sau 5 phút thi đấu. Ảnh CLB HN

Suốt cả hiệp 2, TP.HCM vẫn gia tăng sức ép nhưng bàn thắng vẫn không đến. Trong khi đó, chủ nhà tung Huy Toàn thay Công Hiển, rồi Anh Tuấn thay Ngọc Đức…nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Hà Nội chủ động nhường thế trận cho đối phương để chơi phòng ngự phản công bằng những đường chuyền của Quang Hải vào sân từ ghế dự bị.

Như thế, với chiến thắng 2-1, Hà Nội có siêu cúp thử 3 sau 6 lần tham dự còn TP.HCM góp phần vào danh sách những đội bóng TP mang tên Bác để hụt siêu cúp (Công an TP.HCM 2 lần, Cảng SG 2 lần và Navibank SG, XM Xuân Thành SG).

Sau trận đấu, người ta vẫn thấy Hà Nội sẽ còn tiếp tục thống trị sân cỏ Việt Nam bởi sự kế thừa lực lượng quá tốt. Còn ông Chung sẽ còn phải lo lắng nhiều đến hàng thủ bởi khả năng kết nối của họ quá tệ.

Danh sách đội hình

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Xuân, Đức Huy, Dùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển, Diakite, Amido Balde, Công Thành

Tỷ số: 1-2