Công nghệ vẫn là “mảnh đất” tạo ra những người giàu nhất

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, trong đó, Top những người giàu nhất hầu hết đều thuộc làng công nghệ và Bill Gates vẫn là người giàu nhất.
Bill Gates - người đồng sáng lập ra hãng Microsoft, vẫn là người giàu nhất nước Mỹ và thế giới.
Bill Gates - người đồng sáng lập ra hãng Microsoft, vẫn là người giàu nhất nước Mỹ và thế giới.

Dù đã có rất nhiều hoạt động từ thiện, nhưng trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập ra hãng Microsoft, vẫn là người giàu nhất nước Mỹ và thế giới. Đây là kết quả được tạp chí Forbes danh tiếng, chuyên nghiên cứu về những sự kiện và những người nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực, vừa công bố.

Theo đó, trong năm 2017 này, Bill Gabes nắm trong tay khối tài sản 89 tỷ USD, tăng 7 tỷ USD so với năm ngoái. Ông đồng thời là người giàu nhất nước Mỹ trong suốt 24 năm qua, mặc dù từng bị đồng sáng lập Amazon Jeff Bezos “vượt mặt” đôi lần trong những khoảng thời gian ngắn.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là Jeff Bezos, với khối tài sản 81,5 tỷ USD, tăng mạnh từ con số 67 tỷ USD hồi năm 2016.

Nằm trong Top 5 còn có các tên tuổi khác trong làng công nghệ, như Mark Zukerberg (sáng lập gia Facebook) ở vị trí thứ 4 với khối tài sản 71 tỷ USD. Larry Ellison, ông trùm tư bản sáng lập kiêm điều hành tập đoàn phần mềm Oracle sở hữu số tài sản 59 tỷ USD. Duy chỉ có Warren Buffet, nhà đầu tư tài ba hàng đầu nước Mỹ đứng vị trí thứ 3 với khối tài sản 78 tỷ USD, không hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Top 10 tỷ phú giàu nhất.
Top 10 tỷ phú giàu nhất.

Một số nhà lãnh đạo công nghệ khác cũng lần lượt xuất hiện ở các vị trí rất cao. Chẳng hạn như hai đồng sáng lập Google Lary Page - với 44,6 tỷ USD và Sergey Bin - với 43,4 tỷ USD, lần lượt xếp vị trí thứ 9 và 10. Hoặc cựu giám đốc Microsoft - ông Steve Ballmer, với 33,6 tỷ USD, đứng thứ 15. Còn Michael Dell (23,2 tỷ USD) xếp thứ 19, hay đồng sáng lập Microsoft Paul Allen (20,6 tỷ USD) đứng thứ 22.

Đáng chú ý, người sáng lập Snapchat là Evan Spiegel với 3,1 tỷ USD đã trở thành tỷ phú trẻ nhất trong tạp chí Forbes 400 trong năm nay. Trong khi đó, Reed Hastings, CEO của Netflix cũng là người lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách top 400 người giàu nhất thế giới.

Theo danh sách của Forbes, có 59/400 tỷ phú đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài những tỷ phú đứng Top 5, Top 10, như đã liệt kê ở trên còn có các tỷ phú công nghệ khác như: Jan Koum và Brian Acton (WhatsApp), James Goodnight, Gordon Moore, Gabe Newell, Valve, Pierre Omidar, Parker (Facebook), David Filo và Jerry Yang (Yahoo), Marc Benioff (Salesforce.com), Jen-Hsun Huang (Nvidia), Henry Samueli và Henry Nicholas (Broadcom), Jack Dorsey (Twitter), Charles Simonyi (Microsoft) , và James Clark (Netscape).

Tổng tài sản của Top 400 tỷ phú trong danh sách Forbes 400 vừa công bố đã đạt 2,4 ngàn tỷ USD trong năm 2016 và qua năm 2017, chắc chắn sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh hơn.

Theo Xã hội Thông tin

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201710/cong-nghe-van-la-manh-dat-tao-ra-nhung-nguoi-giau-nhat-583598/