Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone

Chế độ máy bay – Airplane Mode là chế độ tắt toàn bộ kết nối của điện thoại với thiết bị bên ngoài. Tuy nhiên, chế độ máy bay còn có những tác dụng siêu hay có thể khiến bạn bất ngờ.

Khi bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ tạm thời không sử dụng các dịch vụ: Gọi điện, nhắn tin, đài FM, kết nối mạng, Bluetooth …. Sở dĩ gọi là chế độ máy vì khi đi máy bay, các hãng hàng không yêu cầu bạn tắt các chức năng như trên của điện thoại.

Làm như vậy để tránh các tác động bên ngoài tới máy bay như set, nhiễu điện từ… Không chỉ dùng trên máy bay, chế độ Airplane Mode còn có những công dụng thú vị này đây.

Tiết kiệm pin


Trong trường hợp bạn có một cuộc hẹn quan trọng, không may lại quên mang sạc pin điện thoại mà đúng lúc điện thoại sắp hết pin. Thì chế độ máy bay là giải pháp cứu cánh, nó sẽ tắt toàn bộ các kết nối và các tác vụ không cần thiết. Bạn có thể bật kết nối Wi-Fi để giữ liên lạc qua các ứng dụng có sử dụng Internet và vẫn tiết kiệm được nhiều pin hơn so với khi để điện thoại hoạt động bình thường.

Hoặc trong những vùng sóng yếu, việc kích hoạt chế độ máy bay là rất hữu ích. Khi không có sóng, hoặc vùng sóng yếu, smartphone sẽ phải gia tăng điện năng cho các linh kiện liên lạc nhằm cố gắng phát hiện ra sóng điện thoại. Điều này khiến cho thời lượng pin bị giảm sút rất nhanh chóng.

Tăng tốc độ sạc pin

Khi để chế độ máy bay có thể  tăng tốc độ sạc pin điện thoại
Khi để chế độ máy bay có thể tăng tốc độ sạc pin điện thoại

Nếu không có nhiều thời gian để để sạc pin, một trong những cách tốt nhất để bạn có thể tăng tốc độ sạc pin là đặt điện thoại vào chế độ Airplane. Theo đó, đặt điện thoại vào chế độ này đồng nghĩa với việc điện thoại gần như không phải làm bất kì “công việc gì nặng nhọc” - tất cả các tính năng dữ liệu di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và các dịch vụ liên quan đến địa điểm người dùng đều bị tắt. Vì thế, máy có thể hoàn toàn tập trung vào thu  nạp năng lượng thay vì vừa nạp vừa tiêu tốn năng lượng.

Hạn chế mất sự mất tập trung


Nếu đang cần tập trung cao độ vào công việc, hay bạn muốn dành thời gian cho gia đình và tránh những thông báo phiền phức.

Khi bật chế độ máy bay, bạn sẽ không bị phân tán bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi đến.
Khi bật chế độ máy bay, bạn sẽ không bị phân tán bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi đến.

Chế độ máy bay là tính năng hoàn hảo dành cho bạn. Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ hoàn toàn không bị phân tán bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi đến đều bị chặn. Dĩ nhiên, bạn hãy nhớ tắt bỏ nó khi đã xong công việc cần tập trung để không bỏ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn nào nhé.

Tiết kiệm tiền cước khi đi du lịch nước ngoài


Nếu bạn đi du lịch hoặc công tác nước ngoài thì nên để điện thoại ở chế độ máy bay nếu không muốn bị mất tiền oan, bởi khi bạn sang một nước nào đó, điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ roaming - tiếp sóng từ nhà mạng của quốc gia đó. Chế độ roaming này khá tiện ích, thế nhưng nó sẽ khiến tài khoản của bạn tốn một chi phí rất lớn khi trả lời điện thoại hoặc nhắn tin SMS.

Khắc phục lỗi sóng di động  Nếu điện thoại bạn bỗng nhiên mất sóng không rõ lý do, phương pháp xử lý đơn giản và nhanh gọn, đó là tắt biểu tượng máy bay để reset lại sóng di động.  Với cách xử lý này, bạn cũng có thể áp dụng khi sóng 3G của bạn đột dưng bị đơ, chỉ cần bật tính năng Airplane Mode, sau đó chờ vài giây rồi tắt chế độ này đi là có thể hoạt động lại ổn định.  An toàn hơn khi đưa điện thoại cho trẻ nhỏ sử dụng

Khắc phục lỗi sóng di động


Nếu điện thoại bạn bỗng nhiên mất sóng không rõ lý do, phương pháp xử lý đơn giản và nhanh gọn, đó là tắt biểu tượng máy bay để reset lại sóng di động.

Với cách xử lý này, bạn cũng có thể áp dụng khi sóng 3G của bạn đột dưng bị đơ, chỉ cần bật tính năng Airplane Mode, sau đó chờ vài giây rồi tắt chế độ này đi là có thể hoạt động lại ổn định.

An toàn hơn khi đưa điện thoại cho trẻ nhỏ sử dụng

Trẻ nhỏ thường rất thích mượn điện thoại để chơi game hoặc xem phim hoạt hình, tuy nhiên trong quá trình sử dụng trẻ sẽ không may bấm nhầm gọi cho ai đó, lúc này sẽ rất phiền phức. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, trước khi cho trẻ sử dụng điện thoại bạn nên bật chế độ máy bay lên để tránh các phiền phức phát sinh không đáng có.

Giải trí không bị làm phiền


Sẽ thật khó chịu nếu bạn đang chơi game, hoặc xem phim và đến đoạn cao trào mà điện thoại lại reo lên vì tin nhắn Facebook hoặc có ai gọi đến. Lúc này những đoạn hội thoại được hiện lên tràn đầy màn hình sẽ càng làm bạn phát cáu. Để tránh gián đoạn khi đang giải trí, tốt nhất bạn nên bật chế độ Airplane Mode lên để tránh bị làm phiền khi đang "chiến" game hoặc xem phim.

Theo Nguoiduatin