Cộng đồng mạng và Aeon Mall nói gì về vụ chuột bò lên khay thức ăn ở khu ẩm thực?

VietTimes – Aeon Mall Việt Nam đã có phản hồi về việc chuột bò lên khay thức ăn trong khu ẩm thực mà một khách hàng chụp được hôm 6/8.
Chuột bò vào khay thức ăn ở Aeon Mall Tân Phú (ảnh: T.T.B)
Chuột bò vào khay thức ăn ở Aeon Mall Tân Phú (ảnh: T.T.B)

Ngày 6/8, anh T.T.B, ngụ tại TP. HCM đã đăng tải hình ảnh chuột đang ăn thức ăn trong khay đồ ăn tại khu ẩm thực Aeon Mall Tân Phú. Hình ảnh đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Anh B. cho biết hôm đó anh có ghé quầy đồ ăn và phát hiện có chuột. Anh đã chụp lại hình ảnh này và gửi lên trang mạng xã hội của Aeon Mall để phản ánh. Anh B. nói rằng mình sẽ không đi ăn ở đó nữa và nhắn nhủ mọi người cẩn thận khi ăn uống ngoài hàng quán.

Hôm qua, Aeon Mall Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc. Đại diện Aeon Mall xác nhận chuột đã bò lên khay thức ăn của quầy Ẩm thực Việt, khu Delica. Khu này đang trong giai đoạn sửa chữa và quầy ẩm thực Việt đã tạm đóng cửa chờ cho đến khi việc thi công hoàn tất. Aeon Mall Tân Phú cũng đang rà soát lại toàn bộ các tủ quầy trong khu Delica, vệ sinh khay thức ăn, dụng cụ chế biến và sàn nhà để đảm bảo thực phẩm chế biến được bảo quản sạch sẽ, vệ sinh.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng bày tỏ tâm lý ghê sợ với việc chuột bò vào thức ăn. Người dùng L.K viết: “Ghê quá chị ơi, hết dám đi nữa rồi”. Một người dùng khác viết: “Bái bai mấy cái Aeon Mall luôn”. Bạn T.T viết: “Ở trong phòng trọ mình, muốn kiếm một con chuột còn khó huống chi đây là Aeon Mall, có đến 2 con ở trong chỗ sạch nhất của Aeon. Cho tiền cũng không dám ăn nữa”.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người tỏ ra thông cảm cho sự cố này. Một người dùng bình luận: “Bảo nhân viên cẩn thận, cố gắng đừng để chuyện này xảy ra. Tôi vẫn ủng hộ siêu thị”. Một người khác viết: “Đúng là thương hiệu Nhật. Có sai thì họ xin lỗi, không quanh co. Vẫn rất tốt” và “Rút kinh nghiệm để chất lượng và quản lý tại môi trường ăn uống vệ sinh tốt hơn thôi, chứ thật ra ở đâu cũng vậy, có nhiều vấn đề ngoài tầm kiểm soát như thế này”.

Aeon Mall Việt Nam nhấn mạnh doanh nghiệp đã và sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu theo quy trình quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.