Cộng đồng mạng “phát sốt” với thử thách “mashup tỷ view” trên TikTok

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Chiến dịch mang tên “It starts on TikTok” do nền tảng này giới thiệu mới đây đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng TikToker trên toàn thế giới. Chỉ sau 2 ngày phát động, đã có 11.000 video tham gia với gần 4 tỷ lượt xem.
Trào lưu mới của TikTok thu hút hàng tỷ lượt xem cùng hàng vạn video hưởng ứng.
Trào lưu mới của TikTok thu hút hàng tỷ lượt xem cùng hàng vạn video hưởng ứng.

Thử thách tạo video với hashtag #itstartsonTikTok kéo dài từ nay đến hết tháng 9/2020. Tham gia thử thách, người dùng được trở lại các trào lưu đã từng nổi tiếng một thời trên TikTok. Với hiệu ứng có sẵn, các TikToker có thể tự tạo video mang phong cách cá nhân, cover các động tác quen thuộc trên nền nhạc "bất hủ" gắn với từng trào lưu tương ứng. Hiệu ứng chia màn hình điện thoại thành hai nửa "Biết" và "Không biết" để lựa chọn, như một cách "kiểm tra" độ nhạy xu hướng của các tín đồ TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - chia sẻ: “Không thể phủ nhận những ảnh hưởng tích cực của cộng đồng người dùng TikTok trong mọi khía cạnh cuộc sống, từ nghệ thuật, giáo dục, đến ẩm thực, làm đẹp, thời trang và phim ảnh. Chúng tôi mong rằng chiến dịch “it starts on TikTok” sẽ là sự khích lệ và động lực to lớn để những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục làm phong phú đời sống của mọi người, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng, xã hội Việt Nam”.

Ngoài ra, cộng đồng TikToker tại Việt Nam có thể lắng nghe kinh nghiệm sáng tạo nội dung đến từ các KOLs trên nền tảng qua buổi livestream “it starts on TikTok” vào 20h ngày 25/9 tại trang @tiktoklivevietnam.

Trước đó, TikTok Việt Nam đã cho ra mắt nhiều trào lưu nổi tiếng, trở thành hiện tượng mạng xã hội như #duataydaynao (đưa tay đây nào) với hơn 1 tỷ lượt xem từ 90.000 video hưởng ứng; #lauguongbienhinh (lau gương biến hình) với 42.000 video tham gia, thu hút hơn 550 triệu lượt xem; #onhavandep (ở nhà vẫn đẹp) với 390.000 video cùng 4,3 triệu lượt xem... Đặc biệt, trào lưu #vudieuruatay tuyên truyền chiến dịch chống COVID-19 đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng xã hội Việt Nam và quốc tế, thu hút hàng trăm triệu lượt xem và chia sẻ.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch COVID-19, TikTok đã trở thành kênh tiếp cận thông tin giải trí, mẹo vặt cuộc sống, giáo dục qua hàng loạt nội dung sáng tạo trên nền tảng. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng là mảnh đất ươm mầm cho những tài năng trẻ sáng tạo, tự do thể hiện bản sắc cá nhân và truyền cảm hứng đến cộng đồng.